Trường Giáo Lý Việt Ngữ La Vang Tổ Chức Lễ Bế Giảng Niên Khóa 2016-2017.

(Portland-Oregon) Chúa Nhật ngày 11 tháng 6 năm 2017 vào lúc 9 giờ sáng trường Giáo Lý & Việt Ngữ La Vang đã tổ chức Lễ Bế Giảng niên khóa 2016-2017 tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang.

Xem Hình

Trong tâm tình đơn sơ con tiến vào đền thánh Chúa Trời

Xin dâng lời chúc tụng Ngài là đấng tác sinh muôn loài

Con tâm thành tri ân tình thương Chúa biết bao cao vời

Ngài đã hướng dẫn con vào đời cho con được gọi Ngài là Cha

Vinh Danh Chúa Cha uy quyền

Vinh danh Chúa Con cứu độ nhân trần

Vinh danh Thánh Linh chính nguồn ủi an

Vinh anh Ba Ngôi đến tận ngàn thu.

Trên đây là những tâm tình ca ngợi vinh danh Chúa Ba Ngôi được ca đoàn Thánh Linh và cộng đoàn dân Chúa hát lên trong phần nhập lễ để nghinh đón các em học sinh tốt nghiệp cùng quý linh mục tiến về lễ đài.

Trong phần chia sẽ lời Chúa linh mục chánh xứ Đa minh Phạm Tĩnh đã nêu lên 3 yếu tố căn bản: khuyến khích, nâng đỡ đùm bọc lẫn nhau và đoàn kết yêu thương nhau. Nếu chúng ta thực thi đúng với 3 yếu tố căn bản đó thì chúng ta đã sống với tinh thần Ba Ngôi Thiên Chúa rồi.

Sau thánh lễ là phần phát chứng chỉ tốt nghiệp và nghi thức chúc lành và sai đi.

Có 25 em tốt nghiệp trong niên khóa này, sau 13 năm trau dồi văn hoá tiếng Việt cũng như giáo lý tại trường GL&VN La Vang giờ đây các em đã hấp thụ cho mình một số kiến thức căn bản để làm hành trang cho những bước đường tiếp nối vào các phân khoa đại học hoặc các ngành nghề chuyên môn.

Quý linh mục cũng đã chúc lành cho các em, đặc biệt linh mục chánh xứ mong ước các em trở về sinh hoạt với giáo xứ, với cộng đoàn, đem những kiến thức hiểu biết giúp cho giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến, nhất là trong lãnh vực tông đồ và giáo dục.

Trong dịp này 2 em đại diện học sinh tốt nghiệp cũng ngõ lời cám ơn đến qúy cha, quý soeur, quý thầy cô đã hy sinh nhiều thời gian để hướng dẫn, dạy bảo, khuyến khích và nâng đỡ cho các em để có được ngày hôm nay.

Các em cũng không quên cám ơn cha mẹ là những phụ huynh, không những đã sinh thành dưỡng dục mà còn ước mong con cái trở thành người hữu dụng cho gia đình và xã hội nữa, những lo âu vất vả, những hy sinh và cố gắng nuôi dạy con nên người, các em sẽ luôn khắc ghi và nguyện mãi làm người con ngoan hiền của gia đình, và một công dân gương mẫu, tốt đời đẹp đạo để không phụ long cha mẹ, thầy cô.

Được biết trường Giáo Lý và Việt Ngữ La Vang được thành lập trên 3 thập niên qua với chương trình từ mẫu giáo đến lớp 12, ngoài sự hướng dẫn của quý cha, quý soeur còn có trên 40 thầy cô tình nguyện viên để chăm lo và giảng dạy cho trên 1000 học sinh mỗi năm.

Có nhiều linh mục, nhiều tu sĩ nam nữ, nhiều bác sĩ kỷ sư, nhiều nhân viên chuyên nhành thành công lỗi lạc cũng đã xuất thân tại trường GL&VN La Vang này.

Chúng ta hãy cùng nhau cảm tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài đã trao ban.

Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên

Thắp sáng lên con tim nồng nàn

Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên

Ngọn lửa yêu thương

Cuộc đời bao tăm tối quanh tôi

Ta cần đến ánh sáng chiếu soi

Này bạn hỡi xin chớ lãng quên

Ánh nến trái tim cho đời đẹp thêm

Hãy thắp lên đời ta

Hãy thắp cho trần gian

Thắp sáng lên tình yêu,sáng lên niềm tin, niềm tin GIÊSU

Hãy thắp lên đời ta

Hãy thắp cho trần gian

Đốt cháy tan niềm đau, xoá bóng đêm từ lâu vây kín quanh đời

Tường thuật từ Portland Oregon

Phan Hoàng Phú Quý