Lễ Khấn Tron Đời Tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc

“Tôi coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi. Vì Người, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Kitô” (Pl 3,6).

Sáng nay, thứ bảy ngày 10/06/2017, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan vui mừng vì tình yêu Thiên Chúa dành cho những tâm hồn sống đời thánh hiến qua lời khấn vĩnh thệ của 9 chị em.

Xem Hình

Đúng 8g30’ đoàn rước bắt đầu tiến bước vào Nguyện Đường của Hội dòng. Thánh lễ khấn trọn đời hôm nay do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám Mục giáo phận Xuân Lộc chủ tế, cùng đồng tế có Đức Ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, quý cha Quản hạt, quý cha thân quen của Hội dòng và của quý chị em tuyên khấn hôm nay.

Trong lời dẫn nhập đầu lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ chiêm ngắm tình thương lạ lùng của Thiên Chúa dành cho con người. Tình thương đó được biểu lộ qua việc ký kết giao ước giữa Thiên Chúa toàn năng và 9 thụ tạo Ngài đã dựng nên. Đồng thời mời gọi cộng đoàn cùng nhau cảm tạ Chúa vì tình thương Ngài dành cho Hội dòng và cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho các khấn sinh hôm nay tuyên khấn luôn can đảm dấn thân sống đời thánh hiến cách trung tín.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse nhắn nhủ cách đặc biệt đến các khấn sinh: “Ba bài đọc hôm nay chỉ nhắc cho chúng con điều này: Chúa Giêsu có sức hấp dẫn, lôi cuốn mọi người. Chúa Giêsu không phải là một danh từ trừu tượng mà thực sự Ngài sống động. Lý do của tất cả cuộc đời chúng con phải là Chúa Giêsu. Cha mong ước chúng con ý thức được điều này, để cuộc đời chúng con thuộc về Chúa Giêsu, luôn được Chúa Giêsu lôi cuốn. Và như thế, tất cả những ai gặp gỡ chúng con đều nhận ra và thốt lên: “Đây là người được Thiên Chúa chúc phúc”.

Nghi thưc khấn trọn đời
Bằng lời khấn trọn đời, các khấn sinh đã nguyện ký thác cuộc đời cho Hội dòng. Tình yêu Chúa đã ấp ủ quý chị từ thuở đời đời, quý chị biết được thuộc về Chúa là một hồng ân, nên giờ đây quý chị tin tưởng ký thác đời mình một lần cho mãi mãi nguyện sẽ không bao giờ đổi thay. Dẫu biết rằng cuộc đời có đổi thay, có vấp ngã, phận người lại mong manh yếu đuối. Có những tháng ngày quý chị muốn chùn bước, e ngại phong ba bão táp cuộc đời, nhưng tình yêu Chúa dìu dắt và là sức mạnh để quý chị quyết định tuyên khấn.
Trong nghi thức khấn trọn đời, với phần diễn nghĩa có ba nét đặc trưng:
- Lãnh nhận nhẫn giao ước là dấu chỉ giao ước tình yêu quý chị đã ký kết với Đức Kitô. Ước mong quý chị giữ trọn lòng trung tín với Người, để đáng được vào dự tiệc cưới nước trời.
- Đón nhận Thánh Giá là dấu chỉ giúp chị em năng suy niệm về Đức Giêsu Kitô - Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí quý chị. Thập giá của Đức Kitô quý chị nhận không phải là biểu tượng của đau khổ, nhưng là bằng chứng tình yêu cao cả của Thiên Chúa đối với con người.
- Gia nhập cộng đoàn: Chị Tổng phụ trách đón nhận quý chị em là thành viên chính thức của Hội dòng với đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi. Từ đây, quý chị sẽ chung tay xây đắp Hội dòng ngày một tiến triển giữa lòng Giáo Hội và xã hội.

Nghi thức khấn dòng kết thúc, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc thay lời cho chị em trong Hội dòng dâng lời tri ân Đức Cha Giuse, Đức Ông Phanxicô Borgia, quý cha Quản hạt, quý cha đồng tế, quý Bề trên và quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và thân nhân các khấn sinh cùng quý khách. Tình thương và hy sinh của Đức Cha và mọi người hiện diện trong thánh lễ hôm nay làm cho niềm vui của Hội dòng thêm tròn đầy. Đồng thời là nguồn nâng đỡ Hội dòng tiến bước trong sứ vụ truyền giáo do Đấng Sáng Lập để lại.

Sau thánh lễ, Đức Cha Giuse và mọi người cùng lưu lại chia sẻ niềm vui với Hội dòng trong bữa cơm huynh đệ.

Ban TT Hội Dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc