Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây


Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô.

VietCatholic xin kính chào quý vị và anh chị em trong tình yêu thương của Chúa Kitô và Mẹ Maria. Kính thưa quý vị và anh chị em, chương trình Truyền Hình của chúng tôi hôm nay gồm có các tin chính như sau:

1- Ai Cập là dấu chỉ của niềm hy vọng sự trợ giúp và tình huynh đệ.

2- Phát ngôn viên Công Giáo Ai Cập nói: Chuyến viếng thăm của ĐGH là một thành công lớn.

3- TGM Chính Thống Giáo Coptic nói Đại Học Al-Azhar nên xét lại các sách giáo khoa có tư tưởng Hồi Giáo cực đoan.

4- ĐTC kêu gọi một giải pháp thương thuyết và chấm dứt bạo động tại Venezuela.

5- Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela lợi dụng Đức Giáo Hoàng.

6- ĐHY Ấn Độ phản đối việc phá hủy cây thánh giá lịch sử của thành phố.

7- Các GM Công Giáo tại Nga chỉ trích lệnh cấm giáo phái Chứng Nhân Giêhôva.

8- Một GM Nigeria phàn nàn chính phủ làm quá ít để ngăn chặn các cuộc tấn công các Kitô hữu.

9- HĐGM Indonesia ủng hộ lời kêu gọi chống giảng thuyết thù oán.

10- Tân GM Phụ Tá Xuân Lộc: ĐC Gioan Đỗ Văn Ngân.

11- Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ Tại La Vang.

12- Họp mặt và Huấn luyện các Xướng ngôn viên VietCatholic TV tại miền Nam California.

13- Giới thiệu Thánh Ca: Mẹ Là Bóng Mát.

Sau đây là phần tin chi tiết:

- Ai Cập là dấu chỉ của niềm hy vọng sự trợ giúp và tình huynh đệ.

Sáng thứ tư ngày 5 tháng 3, 2017, đã có khoảng 40.000 tín hữu và du khách hành hương năm châu tham dự buổi gặp gỡ chung hàng tuần với ĐTC.

Như quý vị đã biết, ĐTC vừa công du Ai Cập về nên trong bài huấn dụ ĐTC đã chia sẻ với mọi người một số cảm tưởng của ngài. ĐTC nói, “Tôi đã viếng thăm đất nước này thể theo bốn lời mời: của tổng thống Cộng hòa Ai Cập, của Đức Thượng Phụ chính thống Coptic, của Đại Imam al-Azhar và của Đức Thượng Phụ Công Giáo Copte. Tôi xin cám ơn từng vị vì sự tiếp đón thật nồng hậu các vị đã dành cho tôi. Và tôi xin cám ơn toàn dân Ai Cập vì sự tham dự và lòng trìu mến dành cho Người Kế vị Thánh Phêrô.” Tiếp đến, ĐTC đã duyệt lại các sinh hoạt của ngài trong hai ngày viếng thăm:

Trước hết là thăm đại học al-Azhar, là đại học hồi giáo cổ xưa nhất và là học viện tối cao của Hồi giáo Sunni, và cuộc gặp gỡ với Đại Imam và trải rộng ra Hội nghị quốc tế về Hoà Bình. Việc viếng thăm nhắm hai mục đích: trước hết là đối thoại giữa các tín hữu Kitô và Hồi giáo, đồng thời là để thăng tiến nền hoà bình trên thế giới.

Ngày thứ hai của chuyến viếng thăm đã được dành cho các tín hữu Công Giáo. Thánh lễ cử hành tại sân vận động do chính quyền Ai Cập dành cho đã là một lễ hội của đức tin và tình huynh đệ. ĐTC đã khích lệ giáo đoàn Công Giáo bé nhỏ tại Ai Cập sống kinh nghiệm của hai môn đệ làng Emmaus luôn luôn tìm kiếm Chúa Kitô, Lời và Bánh sự sống, niềm vui của đức tin, lòng sốt mến của niềm hy vọng, và sức mạnh làm chứng tá trong tình yêu rằng “chúng tôi đã gặp Chúa!”.

ĐTC cũng đã nhắc lại cuộc gặp gỡ với các linh mục, tu sĩ nam nữ và chủng sinh trong Đại chủng viện. ĐTC nói rằng Ngài đã trông thấy vẻ đẹp của Giáo Hội tại Ai Cập… Ai Cập đã là dấu chỉ của niềm hy vọng, của sự ẩn núp, của sự trợ giúp. ĐTC nhắc lại rằng, khi vùng đất này đã bị đói, tổ phụ Giacóp đã cùng các con mình đi xuống đó: thế rồi khi Chúa Giêsu đã bị bách hại, Ngài cũng đã tới đó. Vì thế, chuyến viếng thăm này là bước vào trong con đường của việc nói tới niềm hy vọng: đối với chúng ta Ai Cập là dấu chỉ của niềm hy vọng đối với lịch sử ngày nay, và đối với tình huynh đệ.

Sau phần huấn dụ, ĐTC đã chào nhiều đoàn hành hương khác nhau - trong đó có các nhóm đến từ Pháp, Ai Len, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Croazia, Canada, Philipines, Sri Lanka, Việt Nam và Hoa Kỳ - và ngài xin Chúa chúc lành cho họ và cho gia đình họ. ĐTC cũng đã đặc biệt chào các bạn trẻ, người đau yếu và các đôi tân hôn. ĐTC nhắc cho mọi người biết tháng 5 là tháng kính Đức Mẹ và ngài khích lệ tất cả biết khẩn nài Mẹ: người trẻ biết học nơi Mẹ bằng cách lần hạt Mân Côi; xin mẹ nâng đỡ người đau yếu trong thử thách; và các cặp vợ chồng mới cưới biết noi gương Mẹ mến Chúa yêu người.

Buổi tiếp kiến đã kết thúc với Kinh Lậy Cha và phép lành tòa thánh ĐTC ban cho mọi người.

- Phát ngôn viên Công Giáo Ai Cập nói: Chuyến viếng thăm của ĐGH là một thành công lớn.

Cha Rafic Greiche (Grê-xê), phát ngôn viên của Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Ai Cập, mô tả chuyến tông du gần đây của Đức Giáo Hoàng là “một ơn lành to lớn cho người Ai Cập, cả người Hồi giáo và các tín hữu Kitô.” “… Người Ai Cập chúng tôi lên tinh thần, đặc biệt là sau vụ tấn công hôm Chúa Nhật Lễ Lá”.

Cha Samir Khalil Samir nói rằng việc ký kết một tuyên bố chung, trong đó Giáo Hội Chính Thống Coptic và Giáo Hội Công Giáo công nhận phép rửa tội của nhau, là một “bước tiến lớn”, vì Ai Cập có rất nhiều các cuộc hôn nhân hỗn hợp giữa người Công Giáo và người Chính Thống.

Cha Samir, là một học giả hàng đầu về đạo Hồi, cho biết thêm là qua cuộc gặp gỡ với tổng thống Ai Cập, Abdel Fattah el-Sisi, “Đức Giáo Hoàng đang là người duy nhất có thể giúp các Kitô hữu.”

- TGM Chính Thống Giáo Coptic nói: Đại Học Al-Azhar nên xét lại các sách giáo khoa có tư tưởng Hồi Giáo cực đoan.

Dưới ánh sáng của chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Ai Cập, Đức Tổng Giám Mục Anba Angaelos, là giáo chủ Chính Thống Coptic ở Anh, cho biết ngài hy vọng Đại Học al-Azhar sẽ xem xét lại các sách giáo khoa tôn giáo đang được sử dụng trong trường đại học này và mạng lưới các trường học Hồi Giáo tại Ai Cập.

“Một số những sách giáo khoa này đã được sử dụng, hoặc lạm dụng, bởi các nhóm cực đoan, và cần phải có một tổ chức Hồi giáo đáng tin cậy giải thích lại những điều này một cách khác. Đó là một công việc thực sự chỉ có al-Azhar mới có thể làm.” Ngay trước chuyến tông du của Đức Thánh Cha, một số chính trị gia Hồi Giáo Ai Cập cũng đã cáo buộc rằng nhà trường dung túng cho chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo.

Hội đồng Tối cao Al Azhar - được coi là tổ chức hàng đầu của thế giới Hồi giáo Sunni về tư tưởng Hồi Giáo - đã đưa ra một tuyên bố phủ nhận cáo buộc là nhà trường dung túng cho việc quảng bá tư tưởng thánh chiến Hồi giáo và nói rằng bạo lực là trái với tinh thần Hồi giáo. Hội đồng đã tuyên bố rằng “Luật Sharia cấm tất cả mọi hình thức tấn công chống lại con người, bất kể tôn giáo và niềm tin của họ.”

- Đức Thánh Cha kêu gọi một giải pháp thương thuyết và chấm dứt bạo động tại Valenzuela.

Trong buổi tiếp kiến khoảng 70.000 thành viên của Phong Trào Công Giáo Tiến Hành Ý nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, tại quảng trường Thánh Phêrô Chúa Nhật 30-4-2017 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã gửi đến họ nhiều sứ điệp khác nhau, trong đó có sứ điệp dành cho Venezuela: ĐTC nói:

“Chúng ta không ngừng tiếp nhận những tin tức bi đát về tình hình tại Venezuela và sự gia tăng những xung đột tại đây khiến cho rất nhiều người bị thương tích, thiệt mạng và bị bắt giữ… tôi muốn gửi lời kêu gọi thống thiết đến chính phủ quốc gia này và tất cả mọi thành phần của xã hội Venezuela để mong họ sẽ tránh được tất cả mọi hình thức bạo hành mới, để cho các nhân quyền được tôn trọng, và họ sẽ tìm kiếm được các giải pháp thương thuyết hòa giải cho cuộc khủng hoảng trầm trọng về đời sống con người, về vấn đề xã hội, chính trị và kinh tế, đang làm kiệt quệ dân chúng tại đây.”

Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông trên chuyến máy bay từ Cairo trở về Rôma cũng trong ngày 30 tháng Tư sau khi hoàn tất chuyến tông du tại Ai Cập, ĐTC đã nhắc lại tình hình tại Venezuela. Ngài nói rằng Tòa Thánh có thể can thiệp với tính cách “trung gian trợ giúp” nếu “các điều kiện được rõ ràng” khiến cho hoạt động ngoại giao này có thể thực hiện. Các điều kiện đó là: Một lịch trình bầu cử, việc trả tự do cho những thành phần chống đối bị giam giữ, cởi mở cho sự trợ giúp nhân bản của quốc tế, và việc tái thiết quyền hành của Quốc Hội. ĐTC nhấn mạnh, tất cả những gì có thể làm cho Venezuela, cần phải được làm với “những cam kết cần thiết”.

- Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela lợi dụng Đức Giáo Hoàng.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm Chúa Nhật 30 tháng Tư, TT Nicolas Maduro của Venezuela hoan nghênh đề nghị của ĐTC Phanxicô giúp làm trung gian trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela. Nhưng ông nói rằng phe đối lập đã từ chối theo đuổi các cuộc đàm phán theo khuyến cáo của ĐTC.

Đây là thủ đoạn mới nhất của Nicolas Maduro trong việc lợi dụng thiện chí của Tòa Thánh và ĐTC Phanxicô. Hồi tháng 12, các cuộc đàm phán hòa bình đã thất bại vì chính phủ Maduro không thực hiện đầy đủ các cam kết đã được đặt ra như các điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán. Đức TGM Claudio Maria Celli, là đại diện của Vatican tại bàn đàm phán, đã rút lui khỏi các cuộc thương lượng, khi ngài thấy rằng Nicolas Maduro chỉ muốn câu giờ hơn là thực tâm đàm phán.

Julio Borges, chủ tịch Quốc hội, nói rằng lời đề nghị từ ĐTC Phanxicô nên được hiểu rằng chính phủ Nicolas Maduro phải có thiện chí thương thuyết, cụ thể là phải đưa ra một lịch trình tổng tuyển cử: “nếu không có như thế, không có gì bảo đảm cho khả năng tiến về phía trước.”

Trong khi đó, đứng trước những đau khổ càng ngày càng trầm trọng của người dân Venezuela, HĐGM nước này đã đưa ra một chỉ dẫn cụ thể hơn: “Bất tuân dân sự là cần thiết để lật đổ một chế độ độc tài.”

- Đức Hồng Y Ấn Độ phản đối việc phá hủy cây thánh giá lịch sử của thành phố.

Trong cao trào chèn ép các tôn giáo không phải là Ấn Giáo, từ sau khi lãnh tụ Ấn Giáo cực đoan là Narendra Modi được bầu làm thủ tướng từ tháng 5 năm 2014 đến nay, một cây thánh giá đã bị nhà cầm quyền Ấn tại thành phố Mumbai phá hủy hôm 29 tháng Tư vừa qua.

ĐHY Oswald Gracias là TGM Mumbai, và cũng là một thành viên trong nhóm 9 thành viên trong Hội Đồng các Hồng Y Cố Vấn của ĐTC đã mạnh mẽ phản đối. Tuy nhiên, các quan chức thành phố đã phớt lờ sự phản đối của ngài.

Cây thánh giá này đã được dựng nên vào năm 1895 tại một khu đô thị cũ trong thời gian một bệnh dịch tàn phá thành phố này. Các quan chức đã trích dẫn một đạo luật trong đó cấm các biểu tượng tôn giáo trên tài sản công cộng để phá hủy cây thánh giá này, tuy nhiên người chủ sở hữu của phần đất nơi thánh giá được dựng cho rằng ông đã trình bằng chứng rõ ràng rằng cây thánh giá được dựng trên bất động sản của tư nhân.

Tưởng cũng nên biết thêm, thành phố Mumbai trước đây gọi là Bombay, nơi đã có ít nhất là 900 người chết bị chết trong vụ bạo loạn giữa người Hồi Giáo và người Ấn Giáo kéo dài từ tháng 6 năm 1992 đến tháng 1 năm 1993. Đến tháng 12 năm 1993 lại xảy ra thêm một vụ đánh bom “nhân danh công lý” giết chết thêm 300 người khác.

- Các Giám Mục Công Giáo tại Nga chỉ trích lệnh cấm giáo phái Chứng Nhân Giêhôva.

Tòa án Tối cao Nga đã tuyên bố giáo phái Chứng Nhân Giêhôva là một tổ chức cực đoan và đã ra lệnh tịch thu tài sản của họ trên toàn lãnh thổ Nga.

Quyết định này đã bị HĐGM Công Giáo Nga chỉ trích. Đức Ông Igor Kovalevsky, tổng thư ký HĐGMCG Nga nói: “Các Giáo Hội như Giáo Hội Công Giáo của chúng tôi không công nhận giáo phái Chứng Nhân Giêhôva là một giáo phái Kitô và không tham gia vào các cuộc đối thoại với họ, nhưng chúng ta phải có sự phân biệt rõ ràng giữa các vấn đề về thần học và quyền lợi hợp pháp”.

Ngài nói thêm, “Có những mối nghi ngại rất mạnh mẽ nơi người Công Giáo là chúng tôi rồi đây cũng có thể phải đối mặt, nếu không là bách hại thẳng thừng thì cũng là các hành vi phân biệt đối xử và hạn chế về tự do niềm tin của chúng tôi.”

- Một Giám mục Nigeria phàn nàn chính phủ làm quá ít để ngăn chặn các cuộc tấn công các Kitô hữu.

Một GM Nigeria nói rằng chính phủ đang làm quá ít để ngăn chặn các cuộc tấn công vào các tín hữu Kitô bởi nhóm Hồi giáo Fulani.

Đi xa hơn nữa, Đức GM Joseph Bagobiri của Kafanchan nói rằng “các loại vũ khí được sử dụng trong các cuộc tấn công khiến người ta nghi ngờ rằng thân nhân của họ trong chính phủ và quân đội có khả năng đã cung cấp cho họ để những thứ vũ khí này.”

Dân Fulani là một nhóm du mục, hầu như tất cả theo Hồi Giáo. Họ đấu tranh để hình thành một quốc gia Hồi Giáo độc lập. Tuy đa số sống bằng nghề chăn nuôi gia súc và canh nông, một số người Fulani cũng hội nhập vào đời sống xã hội của các quốc gia Phi Châu. Dân Fulani đã từng xung đột liên miên với nông dân ở trong khu vực.

Trong một bài nói chuyện hồi tháng Giêng năm nay, ĐC Bagobiri nhận xét rằng: “Ở phương Tây, người ta hầu như không nghe về nhóm này, nhưng từ tháng 9, 2016 tới nay, chúng đã đốt cháy 53 làng, giết hại 808 người, gây thương tích cho 57 người, phá hủy 1.422 ngôi nhà và 16 nhà thờ.”

- HĐGM Indonesia ủng hộ lời kêu gọi chống giảng thuyết thù oán.

HĐGM Indonesia ủng hộ lời kêu gọi của chính quyền chống lại các bài giảng cỗ võ bất khoan dung tôn giáo và sắc tộc.

Hôm 28 tháng 4, bộ trưởng Tôn giáo vụ của chính quyền Indosesia đã đưa ra lời kêu gọi, gồm 9 điểm nhắm đến các nhà giảng thuyết tôn giáo và các diễn đàn rộng lớn hơn. Trong lời kêu gọi có nhắc đến: các bài giảng thuyết không nên đối nghịch các yếu tố sắc tộc, tôn giáo mà có thể dẫn đến xung đột. Các bài giảng cũng không nên có những lời sỉ nhục chống lại niềm tin hay thực hành của các cộng đoàn khác và nên tránh việc nhen nhóm những hành động phân biệt, hạn nhục hay tiêu diệt.

ĐC Yohanes Harun Yuwono của Tanjungkarang, chủ tịch Ủy ban đại kết và liên tôn của HĐGM chào đón lời kêu gọi và nói rằng các bài giảng nên mời gọi hòa hợp. ĐC chia sẻ là Giáo Hội Công Giáo muốn các linh mục giảng các giá trị nhân văn cao quý kiến tạo tình huynh đệ đích thực. Ngài nói: “Chắc chắn là họ phải rao giảng sự khác biệt và tình yêu thương cho mọi người.”

- Tân Giám Mục Phụ Tá Xuân Lộc: Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân.

Hôm 2-5-2017, Phòng báo chí Tòa Thánh thông báo: ĐTC đã bổ nhiệm cha Gioan Đỗ Văn Ngân làm GM Phụ tá giáo phận Xuân Lộc.

ĐC Gioan Đỗ Văn Ngân năm nay 64 tuổi, sinh ngày 6 tháng 7 năm 1953 tại Ninh Bình, giáo phận Phát Diệm. Theo học tại tiểu chủng viện thánh Giuse, Sài Gòn, từ năm 1965-1973, rồi tại Giáo Hoàng Học Viện Thánh Piô X Đà Lạt trong 4 năm từ năm 1973-1977. Ngài thụ Phong linh mục ngày 14 tháng 1 năm 1992 thuộc Giáo phận Xuân Lộc.

Năm 1998, cha Đỗ Văn Ngân đậu cử nhân văn chương Việt Nam tại Đại Học Khoa học xã hội và nhân văn ở Thành phố Sai Gòn. Từ năm 2006-2010, cha học chuyên môn tại Đại Học Santo Tomas tại Manila, Philippines, và đậu cử nhân triết học.

Từ năm 2016, Cha Đỗ Văn Ngân được ĐC Giuse Đinh Đức Đạo, GM chính tòa Xuân Lộc, bổ nhiệm làm Tổng đại diện giáo phận này.

Xuân Lộc là giáo phận đông tín hữu Công Giáo nhất tại Việt Nam, với 961.186 người, thuộc 248 giáo xứ, 411 linh mục giáo phận và 151 linh mục dòng, 257 đại chủng sinh và 1.742 nữ tu.

- Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ Tại La Vang.

Sáng ngày 1 tháng 5, lễ Thánh Giuse thợ, cũng là ngày đầu tháng kính Đức Mẹ, Tổng Giáo phận Huế tổ chức trọng thể Dâng Hoa tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang, khai mạc tháng Hoa.

Dưới cái nắng chói chang của ngày đầu mùa Hạ trên vùng đất khô cằn đá sỏi Quảng Trị, Đức nguyên TGM TGP Huế Phanxico Xavie Lê Văn Hồng, được sự ủy thác của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, đã chủ sự Nghi thức Khai mạc tháng Hoa và chủ tế Thánh lễ tạ ơn tại Linh Đài Đức Mẹ La vang.

Sau khi Đức TGM Phanxico Xavie tuyên bố khai mạc tháng Hoa tôn vinh Mẹ Maria, một màn pháo hoa rực sáng trước Linh Đài mừng kính Đức Mẹ. Sau đó, các em thanh tuyển thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm đã dày công tập luyện trong suốt thời gian qua để dâng lên Mẹ Vũ khúc chào mừng Mẹ đầy ân sủng của Thiên Chúa. Đại diện các Dòng tu Nam-Nữ thuộc Tổng Giáo phận Huế và đại diện Tín hữu cũng đã dâng Mẹ những lẵng hoa tươi sắc màu bày tỏ tấm lòng tôn kính Mẹ là Mẹ Thiên Chúa.

Trong dịp này, Đức TGM Phanxico Xavie cũng đã mời gọi Cộng đoàn hướng về Đại hội La Vang lần thứ 31 nhân dịp kỷ niệm 100 Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, và xin Mẹ chúc lành cho Đại hội sắp tới và cho mỗi người chúng ta biết chuẩn bị tâm hồn hướng về Đại hội và biết lắng nghe lời Mẹ: “Hãy siêng năng lần hạt, cải thiện đời sống và tôn sùng Thánh tâm Mẹ”.

Lễ khai mạc tháng Hoa tại Linh đài Đức Mẹ La vang đã kết thúc sau khi Đức TGM Phanxico Xavie ban phép lành cho cộng đoàn tham dự.

- Họp mặt và Huấn luyện các Xướng ngôn viên VietCatholic TV tại miền Nam California.

Các xướng ngôn viên Truyền Hình của VietCatholic TV vùng Little Sài Gòn thuộc Orange County, miền Nam California, đã có cuộc họp mặt vào ngày 29/4/2017 vừa qua với mục đích quen biết nhau, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi thêm các kỹ thuật Xướng Ngôn Viên Truyền Hình. Tham dự buổi họp mặt có các xướng ngôn viên Mai Hương, Phương Chi, Thùy Vân, Nguyệt Hằng, Kim Phượng, Thanh Lan, Thu Hương, Cẩm Hạnh, Cẩm Loan và Thùy Diễm.

Đặc biệt trong buổi họp mặt này, có phần huấn luyện kỹ thuật đọc tin của cô Lý Mai Trang, nguyên giảng viên Học Viện Nhạc thành phố Sài Gòn. Cô đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách đọc tin, và phân tích rõ ràng sự khác biệt giữa các cách đọc tin tức thời sự, một bài suy niệm hay một phóng sự tường trình. Cô cũng đã chỉ ra sự khác biệt không những về cách phát âm, giọng đọc, mà còn cả cách phát âm đúng từng miền, hoặc là khi nào thì cần đọc cho có tâm tình, khi nào thì đọc tin với sự xác tín, v.v… Rất nhiều những kỹ thuật về đọc tin, từ cách đọc tin trước ống kính cho đến trang phục, make up và diễn xuất, đã được cô Lý Mai Trang trình bầy cặn kẽ. Các chị em xướng ngôn viên tham dự rất thích thú và chăm chú lĩnh hội kiến thức và các kỹ thuật được trình bầy.

Buổi họp mặt và chương trình Huấn luyện hôm nay được chị Anne Lang phối trí rất chu đáo và diễn tiễn rất thành công.

Cuộc họp mặt đã mang lại niềm hân hoan chứa chan khi các xướng ngôn viên có dịp quen biết nhau, vì tuy cùng làm việc, nhưng ít có khi chị em gặp mặt nhau đông đủ để hàn huyên và học hỏi với nhau như ngày hôm nay.

Trước khi kết thúc, cha Gioan Trần Công Nghị, Giám đốc VietCatholic, đã hết lòng các ơn chị Mai Trang, chị Anne Lang và các chị phụ tá, các cameramen và các xướng ngôn viên vì lòng quảng đại, sự nhiệt tình hy sinh và tâm tình qúy mến với công tác tông đồ, và đặc biệt là sự hy sinh thì giờ quí báu của một ngày cuối tuần đến tham dự buổi họp mặt và học hỏi của chương trình Vietcatholic TV.

Trước khi kết thúc chương trình Thời Sự Giáo Hội và Thế Giới ngày nay, chúng tôi hân hạnh giới thiệu đến quý vị và anh chị em một bản thánh ca viết về Mẹ Maria nhân tuần lễ đầu tiên của tháng Hoa tôn vinh Mẹ. Bản thánh ca này mang tựa đề Mẹ Là Bóng Mát của nhạc sĩ Phanxicô, sẽ được trình bày qua tiếng hát của ca sĩ Như Ý. Kính mời quý vị và anh chị em cùng thưởng thức.