Thành Belem được thành lập vào năm 1616 là một trong những khu định cư đầu tiên dọc theo sông Amazon nằm phía gần cực Đông Bắc của Brazil. Belém, thủ đô của tiểu bang Para, một thời trước đây phát triển thịnh vượng được coi là một trong những sân chơi quan trọng của Nam Mỹ cho những người giàu có và là thủ đô văn hóa của vùng này.

Hình ảnh

Được coi như một Ốc đảo đô thị trong rừng rậm của Amazon, Belem từng trải qua sự tăng trưởng chưa từng có về giầu sang tột bực trong thời kỳ cao su bùng nổ vào đầu thế kỷ 19 nhờ sự độc quyền của Brazil trong ngành cao-su thời bấy giờ.

Chính trong kỷ nguyên vàng son này mà thành phố có biệt danh Thành Cây Xoài (có nhiểu xoài) xây dựng một trong những dinh thự nổi bật nhất theo phong cách tân cổ điển là Nhà Hát Theatro da Paz trên Công trường Praça da República vào năm 1874 - một minh chứng kiến trúc cụ thể nói lên sự sang trọng của thời đó, khi thành phố đã được trìu mến gọi là "the tropical Paris - Paris nhiệt đới."

Đến năm 1910, cao su bị mất thế và kinh tế ở đây sụp đổ, nhưng Belém vẫn kiên trì giữ được vị trí là một trung tâm cảng sông và du lịch phát triển.

Ngày nay Belem vẫn còn là thành phố cảng rất vui nhôn – tuy dù đến đây luôn đổ mồ hôi vì nóng bức vì gần xích đạo – đây là thành phố bác nhịp cầu cầu để tiếp cận với Amazon.

Belem có những khoảng không gian xanh xinh đẹp rợp bóng cây xoài. Các con phố thuộc trung tâm lịch sử luôn sôi động và đông đúc người đi lại, xe cộ luôn chật cứng đường vì mọi người đều đổ về đay mua bán hay du lịch.

Belem thành cổ có nhiều tòa nhà thời thế kỷ 17 và 18 nguy nga tráng lệ. Một số tòa nhà nay biến thành viện bảo tàng lưu trữ những kỷ vật và các tác phẩm tuyệt vời.

Tu vậy cái thu hút lớn nhất của Belém và luôn luôn hấp dẫn xôi động, đông đúc người ra vào là Thị trường Ver-o-peso và Chợ Trời lớn nhất ở Mỹ Latinh. Và ai tới thăm Belem cũng phải dừng chân tham quan nơi này. Từ đây, ma thuật ẩm thực Belém của trở nên thật rõ nét và sinh động: một chuỗi dài những nhà hàng khang trang dọc theo bờ sông, có internet free và máy lạnh tuyệt vời, rộng rãi và thực đơn ẩm thực truyền thống Brazil và ra khu Chợ Trời với các quán ăn khắp nơi và ẫm thực rừng thiêng Amazon làm cho Belém trở thành một trong những khu ẩm thực thú vị nhất ở Brazil. Bom proveito!

Ver-O-Peso Market khối và là cột mốc được yêu thích nhất của thành phố. Nó được làm đầy với các quầy hàng cung cấp thực phẩm điển hình, thủ công mỹ nghệ gốm sứ, quần áo làm bằng tay, và sự quyến rũ thực hiện bởi các học viên của macumba (phiên bản của voodoo của Brazil). Có một loại rau tươi

Khu Chợ Trời Ver-o-peso không những chỉ có những quán ăn nhưng còn bán đủ thứ từ quần áo, đồ dùng, trang sức, đồ kỷ niệm mà còn có cả thịt thà, hải sản, nông sản, thú vật, rau quả núi rừng và cả hột cây giống…