Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Các bạn đang theo dõi chương trình huấn luyện kỹ thuật viên truyền hình của VietCatholic.

Khi dùng các máy quay phim chuyên nghiệp, ta không nên quay ở chế độ Full Auto. Hình ảnh tuy không xấu, nhưng cũng không đẹp, nửa sống nửa chín. Nói văn hoa một chút, đó là khúc đàn ngang cung.

Hơn thế nữa, ta mất tiền mua máy quay phim chuyên nghiệp là để mua cơ hội có thể tinh chỉnh được theo ý mình, theo kiến thức và kinh nghiệm của mình. Nếu đã có chủ trương quay ở chế độ Full Auto, tốt nhất ta nên mua các máy quay phim phổ thông cho đỡ tốn tiền.

Tuy nhiên, lại có một điều ta phải cân nhắc là khi quay bên ngoài, điều kiện ánh sáng thay đổi rất nhanh, trong khi các diễn biến vẫn đang diễn ra. Nếu setup lâu quá, có khi ta mất đi cơ hội quay những cảnh quan trọng.

Chính vì thế, các máy quay phim chuyên nghiệp có một chế độ quay gọi là bán tự động. Đầu tiên, chúng ta nhấn vào nút Full Auto cho tới khi trên màn hình LCD hiện ra chữ A thật lớn báo cho ta biết đang trong chế độ Full Auto.

Khi máy đang trong chế độ Full Auto, ta nhấn vào nút Automatic Exposure thường được viết tắt là AE hay AE Level để điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn mình.

Chúc các bạn thành công.