Cựu bộ trưởng tư pháp Hoa Kỳ Janet Reno nói rằng cơ quan điều tra liên bang, FBI, đã không chia sẻ và xử lý các thông tin tình báo một cách thích đáng, trước các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9.

Điêù trần hôm thứ Ba trước ủy ban điều tra các cuộc tấn công này, bà Reno nói rằng cơ quan FBI không biết xử lý như thế nào với số lượng to lớn các tin tức tình báo mà cơ quan này đã thu thập được. Lời tuyên bố của bà Reno được đưa ra, sau khi giám đốc FBI Louis Freeh điều trần rằng trước ngày xẩy ra các cuộc tấn công, cơ quan của ông thiếu nhân viên, thiếu ngân sách, và thẩm quyền pháp lý để ngăn chặn các hoạt động của tổ chức Al-Qaida.

Một báo cáo trước ủy ban nói rằng hôm trước ngày xẩy ra các cuộc tấn công 11 tháng 9, bộ trưởng tư pháp John Ashcroft đã bác bỏ yêu cầu của FBI xin thêm ngân quĩ chống khủng bố, và cựu giám đốc FBI Thomas Pickard nói rằng bộ trưởng tư pháp Ashcroft không coi việc chống khủng bố là công tác ưu tiên hàng đầu.

Trong khi đó, cũng điều trần trước ủy ban này, bộ trưởng tư pháp John Ashcroft mạnh mẽ bênh vực các chính sách chống khủng bố của chính phủ Bush. (VOA)