ROMA – Tin tức từ khắp bốn phương trời gửi về Roma cho biết các phái đoàn Hành Hương đã lần lượt đoàn nọ nối tiếp đoàn kia lên đường dần dần tiến về Roma.

Đoàn từ Úc châu do Cha Văn Chi hướng dẫn đã lên đường sớm nhất từ 2 tuần trước, đoàn này đã vượt Thái Bình Dương đi Fatima, đến Lộ Đức, thăm kinh thành ánh sáng Paris, sau đó đến thành Berlin Đức quốc để chứng kiến tận mắt những thay đổi sau khi bức tường Bá Linh bị hạ, giờ này ra sao, và đang trên đường từ từ tiến về Vatican.

Đoàn của Cha Duy Kim và chị Nancy Phạm hướng dẫn khởi hành từ New York đã vượt qua Đại Dương đi kính viếng Fatima và các thành phố Châu Âu, hiện cũng đang trực chỉ Roma.

Cha Hải từ Los Angeles hướng dẫn 2 phái đoàn cũng đã lên đường cùng với một số các linh mục và giáo dân đã đi kính viếng các thánh địa và danh lam thắng cảnh Âu châu hiện cũng đang trên đường trực chỉ tiến về Roma.

Cha Trần Nghị Lực từ Riverside California hướng dẫn một phái đoàn đông đảo, cũng đã đi thăm các di tích thánh trên đường hành hương đầy ý nghĩa và lịch sử đề rồi sẽ Hội Ngộ Niềm Tin ở Roma.

Các phái đoàn từ Pháp quốc, Anh, Bỉ, Thụy Sĩ, Phần Lan, Đan Mạch và Đức, v.v… một số đã lên đường, còn một số khác đang thu xếp hành trang và khăn gói quả mướp chờ ngày Hội Ngộ lịch sử trong tuần tới.

Riêng Ban Trật tự và Khánh tiết của Cuộc Hội Ngộ do anh Nguyễn văn Sĩ và anh Đinh Kim Tân với một phái đoàn từ Đức quốc đã về Roma từ gần một tuần nay để lo các công tác cần thiết.



Ban Trật tự Trang Trí và Ban Các Sơ phụ giúp


Đang khi đó trên 10 nữ tu sinh viên Việt Nam hiện du học tại Roma năm nay tất cả đã quyết định ở lại đây lo giúp đỡ Văn Phòng Phối Kết trong nhiều công tác khác nhau như: xếp ủi các khăn quàng mầu xanh, phân chia các bảng tên, xếp túi hành trang cẩm nang Đại Hội, và nhiều các công tác tỉ mỉ khác như sửa soạn các tài liệu, lo hoa nến, tập vũ phụng vụ, v.v…

Một số nhân viên trong ban điều hành cũng đã về Roma để lo chuẩn bị cho các công tác thiết yếu và phối kiểm các chi tiết cụ thể cho Cuộc Hội Ngộ Niềm Tin, trong đó có Cha Nguyễn tấn Hải (chương trình) từ Na-Uy, Đức ông Vũ Văn Thiện (lo ẩm thực) trở về từ tháng Hè ở Paris, Sơ Bề Trên Hoàng Thị Lê (thủ qũi), Cha Bùi Phong và Thầy Trương Bắc (thư ký), Cha Nguyễn tấn Hòa (trang trí) Cha Trần Công Nghị (truyền thông và truyền hình) từ Los Angeles, các anh Nguyễn văn Sĩ và Đinh Kim Tân (an ninh trật tự) từ Đức quốc.



Ban tổ chức và Ban thư ký


Hiện Ban Điều Hành đã duyệt xét và kiểm tra những nơi quan yếu cho Đại Hội, đó là phòng ăn cho trên 2000 người. Ban Điều Hành vào ngày hôm qua 19-7 đã đến ăn thử và thẩm định chất lượng các món ăn và phối kiểm xem khả năng phục vụ của nhà hàng này thế nào. Tất cả đều chấm điểm ca ngợi Đức ông Đạo, đức ông Thiện và Sơ Lê đã khéo léo sắp xếp chu đáo các món ăn rất đầy đủ về số lượng và phẩm chất. Một bữa ăn có đầy đủ 3 món: món khai vị, món chính, món phụ trội, nước uống và đồ tráng miệng, được serviced ngồi bàn trong một khung cảnh tươi mát có máy lạnh, và điều đặc biệt là chỉ cách địa điểm hành lễ và hội thảo có 5 phút đồng hồ. Sở dĩ có được tiện nghi này là vào phút chót Ban tổ chức đã phải thay đổi kế hoạch hầu đáp ứng cho nhu cầu số lượng phục đông đảo khách tham dự Đại Hội và điều kiện nóng bức tại Roma trong mùa hè.



Đức ông Thiện, Thầy Bắc, Anh Tân, Cha Nghị, Đức ông Đạo, Anh Hoàn, Anh Sĩ, Sơ Lê, Cha Hải nếm thử đồ ăn


Đại hội đã quyết định bao thuê mỗi phần ăn mỗi bữa là $10 Eurô, như vậy sẽ phải bù thêm vào cho mỗi phần ăn là $4 Eurô một bữa, vì lúc đầu chỉ tính cho mỗi phần ăn là $6 Eurô. Quyết định lỗ lãi này táo bạo nhưng cốt ý đáp ứng tối đa cho các tham dự viên đại hội được có những giây phút thoải mái.



Phòng ăn và sân khấu


Cùng với quyết định thầu nhà hàng ăn, Ban Điều Hành cũng thay đổi chiến thuật nơi chốn cho các cuộc cử hành Nghi Lễ, Hội thảo và Văn Nghệ. Thay vì dùng phòng Đại Sảnh của Đại Học Urbaniana và sân Vận Động cho các Nghi Lễ, Đức Ông Đạo đã ký giao kèo với một hãng kiến trúc để lầu ngay dưới hầm sân vận động của Trường Truyền Giáo nơi xẩy ra đại hội làm thành một phòng họp khổng lồ cho các nghi lể và văn nghệ. Hãng thầu này biến sân hầm thành một hội trường đẹp, rộng rãi mát mẻ, trải thảm đỏ suốt 3000 mét vuông. Số tiền tốn phí cho việc thuê và trang trí Hội trường này chừng $45,000 Eurô. Một số tiền hơi đắt đỏ nhưng là một nu cầu thiết yếu cho tầm cỡ của Hội Ngộ Niềm Tin.