Cộng đoàn Đức Mẹ Lavang, Miami đón cha Tân Quản xứ, tổng kết năm học Giáo lý, Việt ngữ của các em Thiếu Nhi Thánh Thể.

Đối với những ai đã từng một thuở cắp sách đến trường không thể quên một loại hoa đặc trưng của mùa hè, đó là hoa phượng đỏ. Ở Việt Nam, khi những cây phượng nở hoa đỏ rực cùng với tiếng ve sầu kêu rả rích báo hiệu mùa hè đến, cũng là lúc các học sinh chuẩn bị nghĩ học. Xa Việt Nam lưu lạc nơi xứ người, có lẽ nhiều người không nghĩ sẽ có cơ hội thấy lại những cánh hoa thân thương này. Thế nhưng, một tiểu bang tai Hoa Kỳ rấ thích hợp cho cây phượng đó là tiểu bang Florid. Bước vào tháng Sáu, chạy xe trên những con đường cao tốc, nhìn những hàng phượng đỏ thật đẹp mắt làm nhớ lại những kỷ niệm thân thương của tuổi học trò, ép những cánh phượng đỏ trong trang sách để nhớ nhau trong 3 tháng hè xa cách.

Xem hình

Chúa Nhật hôm nay, Cộng đoàn ĐMLV tổ chức tổng kết năm học Giáo lý, Việt ngữ cho các em Thiều Nhi. Cách đây hơn 1 năm, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể được thành lập với sự cho phép của cha cựu QN Nguyễn bá Kỳ và được quí Sơ, các anh chị Huynh trưởng và Thày cô hướng dẫn trong chương trình Giáo lý, học tiếng Việt và sinh hoạt Đoàn. Gần 170 em thiều nhi được các cha mẹ đưa đến trường mổi sáng Chúa Nhật lúc 9:30am để tham gia chương trình và sau đó dự Thánh Lễ. Hôm nay ngày cuối khoá, các em có những sinh hoạt vui chơi ngoài trời và dự phát thưởng cho những học sinh xuất sắc sau Thánh Lễ.

Cùng ngày hôm nay, Cộng đoàn ĐMLV cũng chào đón cha Quản xứ mới Lesley Jean đến thay cha xứ Dever. Cha Lesley là người gốc Haiti và ngài rất vui khi nhìn thấy Cộng đoàn Việt Nam lớn mạnh.

Sau Thánh Lễ, mọi người ra hội trường giáo xứ để tham dự tiệc vui cùng với quí Sơ Dòng Đức Mẹ Đi Viếng, Huế mừng Lễ Bổn Mạng. Quí sơ Dòng ĐMĐV cùng với quí sơ Dòng MTG Bà rịa đang hiện diện và sinh hoạt mục vụ tại Cộng đoàn ĐMLV. Xin cảm tạ Chúa đã ban các sơ cho Cộng đoàn và xin chúc mừng quí sơ nhân ngày mừng Lễ Bổn mạng.

LM. Giuse Nguyễn Kim Long