BÙI CHU – Song song với Ngày Giới Trẻ Giáo Phận Thế Giới hầu hết được cử hành tại tất cả các giáo phận trên thế giới trong ngày Chúa nhật Lễ Lá hàng năm. Theo truyền thống, Chúa nhật Lễ Lá mở đầu Tuần Thánh, cũng gọi là mùa Thương Khó, với trình thuật về cuộc Tử nạn của Chúa Giêsu. Tại Giáo phận Bùi Chu, Ngày Giới Trẻ của giáo phận được tổ chức theo cấp giáo hạt. Chúa nhật Lễ Lá năm nay, ngày 1.4.2012, Đức cha Giuse Hoàng Văn Tiệm Chủ Sự Đại Hội Giới Trẻ hạt Báo Đáp -Tương Nam tại quảng trường Nhà thờ Giáo xứ Trung Lao, quê hương thánh tử đạo linh mục Đaminh Vũ Đình Tước O.P (1775 – 2.4.1838 ).

Xem hình ảnh

Theo Ban tổ chức cho biết, Lễ Lá năm nay tại Trung Lao ước chừng có khoảng 7.000 người tới tham dự gần chật kín quảng trường nhà thờ. Các bạn trẻ từ hai giáo hạt Báo Đáp và Tương Nam đăng ký cho Ban tổ chức là 1192 bạn trẻ. Trong đó có 110 bạn sinh viên đang học tại Hà Nội cũng về tham dự. Ngoài ra, số các bạn trẻ không đăng ký đến tham dự thánh lễ khoảng hơn 1.000 người. Quý cha và quý tu sĩ nam nữ đặc trách Giới trẻ giáo phận, giáo hạt và giáo xứ vẫn luôn cố gắng kêu mời các bạn trẻ còn chưa đăng ký tham gia vào Giới Trẻ giáo xứ của mình bằng cách tới thăm gia đình, trao đổi với phụ huynh để cho các em đến với sân chơi giới trẻ thông qua những hoạt động gặp mặt, chia sẻ, cầu nguyện, giúp đỡ nhau trong học tập, tham gia dạy giáo lý, ca đoàn, hội Thiếu Nhi Thánh Thể, Linh hoạt viên, tham dự các thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ của giáo xứ, giáo hạt và giáo phận.

Trong phần cuối chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã nhắn nhủ các bạn trẻ: “Hôm nay, chúng ta hãy coi như Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI đang hiện diện với chúng ta ở đây và ngài chuyển lời cho chúng ta, đó là: ‘Anh em hãy vui lên, bởi vì chúng ta sắp cử hành Chúa sống lại, để rồi chúng ta hát Halleluia! Halleluia!’. Vì thế, sau buổi lễ này, chúng ta mang niềm vui của Chúa đến cho tất cả mọi người, xuất phát từ trái tim trong sạch, trong sự bình an và hy vọng”.

Mỗi lần diễn ra Đại Hội dành cho giới trẻ là khơi dậy lòng nhiệt tình của người trẻ trong các hoạt động phục vụ, liên đới là thêm lời cầu nguyện với nhau, cho nhau và cho mọi người. Qua lần Đại Hội hạt Báo Đáp – Tương Nam này, hứa hẹn Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ X, trong hai ngày 24-25.10.2012, do Giáo phận Lạng Sơn đăng cai tổ chức, sẽ có đông các bạn trẻ đi tham dự và đem đến cho đại hội niềm vui của Chúa cùng nhiều ca vũ sôi động, nhiều tấm lòng trẻ nhiệt tình và hăng say đến cho tất cả mọi người trong sự bình an.