Lima, Peru, Ngày 27, tháng 3, 2012 / 04:04 pm (CNA/EWTN News).- Các áo lễ và các giây stola do trên 150 linh mục và thầy phó tế sử dụng trong Thánh Lễ do Đức Thánh Cha Benedict chủ tế tại Santiago, Cuba ngày 26 tháng 3, được thêu may và gửi đến từ Peru với "nhiều lời cầu nguyện."

Các phẩm phục này được các Xưởng May Thánh Giuse (Talleres San José) tại Lima, Perú thực hiện theo lời yêu cầu của Đức Tổng Giám Mục Dionisio García Ibáñez, tổng giáo phận Santiago.

Verónica Lozada, một giáo dân đã khấn trọn trong Cộng Đồng Đức Mẹ Maria Hòa Giải (Marian Community of Reconciliation) là người điều khiển dự án này, bà nói với phóng viên hãng thông tấn Catholic News Agency là họ đã khuyến khích các thợ may "dâng công trình của họ theo ý chỉ của Đức Thánh Cha để cho các áo lễ mang đầy những kinh nguyện."

Bà nói: “Đây là một công trình rất đặc biệt. Chúng tôi đang phục vụ cho Giáo Hội. Đó là lý do của sự hiện diện của chúng tôi.”

Công trình của Xưởng May Talleres San José, bao gồm việc chế tạo các vật dụng phụng vụ khác nhau, do Cộng Đồng Đức Mẹ điều khiển, họ thuộc vào Hội Dòng Đời Sống Tông Dồ trong Gia Đình Sodalit (Society of Apostolic Life in the Sodalit Family). Cộng Đồng này hiện diện tại chín quốc gia tại Bắc và Nam Mỹ, Âu Châu và Úc Châu.

Claudia Gómez, một thành viên của cộng đồng được mệnh danh là một tiểu muội “Fraterna” đang sống tại Dominican Republic, nhắc đến một cuộc gặp gỡ Tổng Giám Mục Dionisio khi ngài công du đến nước này vào cuối tháng Giêng vừa qua.

Bà nói rằng cộng đồng điạ phương muốn dùng chuyến đi của ngài làm "cơ hội để trình bầy với ngài phác họa của áo lễ đầu tiên."

“Ngài đã mặc thử, và tỏ vẻ rất hài lòng về công khéo và phẩm chất của áo lễ. Đó là lúc ngài đã chấp thuận kiểu áo lễ, và sau đó thì công trình may áo được khởi sự tại Lima.”

Tổng cộng, xưởng may Taller San José đã gửi đi Cuba 80 áo lễ thêu, 180 giây stola cho các linh mục, và 20 giây stola cho các thầy Phó Tế, để dùng cho Thánh Lễ tại Santiago trong chuyến viếng thăm lịch sử của Đức Thánh Cha từ ngày 26 đến ngày 28 tại quốc gia này.