HẢI PHÒNG - Ngày 06.03.2012 vừa qua, tại giáo xứ Xâm Bồ, Caritas giáo phận Hải Phòng đã tổ chức đêm nhạc từ thiện, với chủ đề “Mùa Chay và Tình Liên Đới”. Đêm nhạc hôm này có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên Giám Mục Giáo Phận, Cha Quản hạt Hải Phòng, Cha giám đốc Caritas giáo phận, cùng Quý Cha, Quý khách và và gần hai ngàn người tham dự.

Xem hình ảnh

Khai mạc chương trình Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận đã bày tỏ sự vui mừng với sáng kiến của Cha giám đốc Caritas Giáo Phận , sự cộng tác nhiệt thành của Cha xứ Xâm Bồ Giuse Phạm Cao Đỉnh và của tất cả mọi người đang hiện diện trong đêm nhạc từ thiện này. “Ngay từ khi bước vào Mùa Chay Thánh Giáo Hội mời gọi chúng ta thực hành ba điều quan trọng căn bản của mùa chay, đó là cầu nguyện, chay tịnh và bác ái. Ngày hôm nay, chúng ta được mời gọi cụ thể hoá một trong ba bổn phận quan trọng của mùa chay đó là tình bác ái, tình liên đới”.

Ngài đã nhắc lại lời chúc phúc ngọt ngào của Thiên Chúa dành cho mỗi người khi chúng ta thể hiện tình liên đới với nhau trong Tin mừng của Thánh Mat thêu; “ khi Ta đói các ngươi đã cho Ta ăn, khi Ta khát các ngươi đã choTa uống; Ta là khách lạ các ngươi đã tiếp rước, Ta ở tù các ngươi đã viếng thăm; mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những người anh em nhỏ bé nhất của Ta đây, là các người đã làm cho chính Ta vậy”(Mt 25, 35. 40)

Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện giám đốc Caritas giáo phân Hải Phòng cho biết, “mục đích của đêm nhạc là giới thiệu các hoạt động chung của Caritas Giáo phận đồng thời để mời gọi sự chung tay của những tâm hồn quảng đại chia sẻ cho những mảnh đời bất hạnh, đau khổ và nghèo khó, Ngài cũng mong muốn chương trình này sẽ được tiếp nối ở các giáo xứ trong giáo phận”.

Cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh Chia sẻ “ Xin cảm ơn Cha giám đốc Caritas cùng với các anh chị em cộng tác với chương trình đêm nhạc từ thiện, nhờ có đêm nhạc hôm nay mà rất nhiều người trong và ngoài Công Giáo của giáo xứ đã hiểu được tinh thần bác ái của người Công giáo đối với những người nghèo khổ bất hạnh”.

Ông chánh Antôn Tuấn giáo xứ Xâm Bồ cho biết “ sau khi được xem các Clip mà Caritas giáo phận đã thực hiện, rất nhiều người trong giáo xứ ủng hộ chương trình bác ái của giáo phận với mong muốn Caritas giáo phận sẽ giúp được nhiều người nghèo hơn nữa”

Bà Maria Vũ Thị Liên giáo xứ Xâm Bồ chia sẻ “ lần đầu tiên được chứng kiến chương trình hay và mang ý nghĩa như vậy, bà hy vọng mỗi năm Cha sẽ tổ chức hai đến ba lần đêm nhạc giống như ngày hôm nay để mọi người cùng có cơ hội chung tay với các hoạt động bác ái của giáo phận”

Ca sĩ Kim Cúc trong nhóm trái tim yêu đến từ Thành Phố Hồ Chí Minh vui mừng nói “ đi hát từ thiện rất nhiều nơi, nhưng đêm nhạc hôm nay đã thực sự để lại những ấn tượng và cảm xúc khó tả, bởi nội dung chương trình đa dạng và phong phú, cùng với sự cộng tác rất nhiệt tình của mọi người dành cho đêm nhạc hôm nay” chị cũng nói “rất sẵn lòng cộng tác với Caritas giáo phận Hải Phòng trong công việc bác ái”.

Đêm nhạc “ Mùa Chay và Tình Liên Đới” đã khép lại bằng kinh hòa bình và lời cầu nguyện của Đức Cha Giuse Giám Mục Giáo Phận và cộng đoàn dân chúa, trong tâm tình của mùa chay và tình liên đới với những người anh chị em nghèo khổ, kém may mắn.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý vị ân nhân đã rộng tay cộng tác với công việc bác ái của giáo phận đã trở thành cánh tay nối dài của Chúa Giêsu. Hy vọng rằng con tim của mỗi người sẽ tiếp tục rộng mở hơn nữa để trao ban tình yêu thương cho những mảnh đời đang gặp đau khổ, bệnh tật, kém may mắn.