Hoạt động của Caritas Hải Phòng trong tháng 12

Mùa đông mùa của lạnh giá và khô khanh khiến cho mỗi người phải gắng gồng mình để chống chọi với sự khắc nhiệt của thời tiết. Thế nhưng bên cạnh sự khắc nhiệt ấy thì mùa đông lại là dịp đem con người ta đến gần nhau hơn, để trao tặng cho nhau những niềm vui, niềm hạnh phúc mà không ngòi bút nào diễn tả hết được, chúng ta thấy các nhà tạo mẫu tạo ra những chiếc áo ấm với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, những chiếc khăn quàng cổ ấm áp và xinh tươi, những đôi găng tay thật ngộ nghĩnh và đáng yêu…. đây là cơ hội để cho những người thân tặng quà cho nhau mỗi dịp đông về để thể hiện sự quan tâm lẫn nhau.

Xem hình

Thật đơn giản đối với những người có điều kiện và khả năng mua tặng nhau những món quà đắt giá, rồi có những người được nhận rất nhiều mà không dùng đến.

Nhưng nếu để ý một chút xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, ăn không đủ no, áo không đủ mặc, như vậy không biết trong mùa đông lạnh lẽo này họ có được ăn lo và mặc ấm không?

Tháng 12 vừa qua, Caritas Hải Phòng đã có những hoạt động như khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, thăm và tặng quà cho các bệnh nhân phong và HIV/AIDS, tặng xe lăn cho người khuyết tật, tặng chăn ấm cho người nghèo …. Và trong đêm Giáng sinh nhiệm màu này Nhóm ve chai nhân ái Hải Phòng sẽ trao tặng 200 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, khiếm tính, khiếm thị, trẻ SOS, nhà tình thương, trẻ ảnh hưởng bởi HIV.

Những món quà vật chất ấy tuy nhỏ, nhưng chứa đựng biết bao tình cảm của Đức Cha, Cha giám đốc, các tình nguyện viên và quý vị ân nhân dành tặng những anh chị em kém may mắn của chúng ta, để họ cảm nhận được mình vẫn còn được cảm thông chia sẻ và yêu thương, san sẻ cho nhau chút hơi ấm trong mùa đông lạnh giá này.

Mùa đông, mùa Giáng sinh đã trở thành mùa của sự yêu thương và hy vọng cho mỗi người. Mùa đông ngày hôm nay không còn là mùa đông lạnh giá nữa mà đã trở thành mùa ấm áp yêu thương mà mỗi người đều mong chờ.

Hương Liên