Xứ Thái Nguyên cầu cho các thai nhi và những người có ý định phá thai

Thai nhi là một con người
Tại sao lại bỏ cuộc đời bé thơ”


Hàng ngày, xung quanh cuộc sống của chúng ta biết bao nhiêu mạng sống bị tước đoạt dã man. Bao nhiêu người mắc vào cạm bẫy của tội ác. Tội ác khiến nhiều người đánh mất lương tâm, đánh mất đi cái bản tính tối thiểu của con người là yêu thương con cái. Chúng ta đều đã biết, các loài động vật tuy không biết suy nghĩ như con người. Tuy chúng không phát triển bằng con người. Nhưng mà bạn hãy để ý mà xem: Sự chăm sóc con ân cần của con gà, khi gà mẹ bới bới hạt đất để mong kiếm được chút gì cho đàn con. Cảnh nuôi con không mệt mỏi của những chim mẹ, chim bố, xuốt cả ngày bay tới bay lui kiếm mồi cho các con bé bỏng . . . Và các loài động vật khác thì sao ?

Xứ Thái Nguyên cầu cho các thai nhi và những người có ý định phá thai

Với cái thời tiết hơi se lạnh của mùa đông.Tại qua khu trang Thiên Thần thuộc giáo xứ Ngọc Lâm (Hạt Tây bắc – Giáo phận Bắc Ninh), từng cơn gió nhẹ khẽ lướt qua hơi lành lạnh gợi lên một cảm giác như tại nơi đó có sự hiện diện của các linh hồn.

Nghĩa trang Thiên Thần là một nơi chôn cất các em thai nhi có số phận không may mắn. Bị chính cha mẹ mình bỏ rơi. Và được xây dựng năm 2010.

Đúng 19g40 tối 30/11, tại nghĩa trang Thiên Thần. Vở kịch mang tên “Tiếng chuông sự sống” được các bạn giới trẻ( Sinh viên, giới trẻ Đaminh, Giáo lý viên) tái hiện lại một phần hiện trạng trong xã hội hiện nay. Chỉ kéo dài khoảng 30 phút nhưng với việc diễn kịch bản về một cô gái tên Xuân, nhà nghèo, lên Thành phố học tập. Do không chịu nổi những cám dỗ, Xuân đã đi vào con đường tội lỗi rồi dẫn đến hành động phá thai. Vở kịch đã làm rung động biết bao nhiêu con tim. Những tiếng khóc sụt sịt dần dần nổi lên bên cạnh phần mộ của các em.

Sau vở kịch, chuẩn bị Thánh lễ. Bên những phần mộ các em thai nhi là những ngọn nến lung linh làm nghĩa trang Thiên Thần bừng sáng lên giữa cánh đồng tối tăm, những bông hoa hồng trắng, những nén hương nghi ngút do toàn thể bà con giáo dân, anh chị em giới trẻ giành tặng cho các em.

Thánh lễ với sự hiện diện Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Đức Đại(Cha xứ Thái Nguyên), Cha Giuse Nguyễn Văn Tĩnh(Cha xứ Nà Phặc – Giáo Phận Bắc Ninh), Cha Giuse Nguyễn Quốc Toản(dòng Chúa Cứu Thế), các dì, Sơ thuộc các dòng Phaolô, Mến Thánh Giá, Tu Hội Hiệp Nhất và bà con giáo dân, các anh chị em giới trẻ cùng hiệp ý cầu cho những em có số phận không may mắn, cho các bậc cha mẹ, cho giới trẻ thành phần đáng báo động. Bài chia sẻ đầy tâm tình của Cha Giuse Nguyễn Quốc Toản và những lời cảm ơn đầy cảm xúc, có nghẹn ngào của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Đức Đại nói thay cho những em bé chưa hề được nói một câu, sự thinh lặng của giáo dân. Cả Cha và đoàn con đều như có một thông điệp gì rất lớn gửi tới các em thai nhi, các bậc cha mẹ cách riêng và toàn thể xã hội nói chung.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 21h30 cùng ngày.

Một góc của việc nạo phá thai

Phần lớn các bạn sinh viên ngày nay đều sống xa nhà, xa gia đình. Phải sống trong môi trường rất nhiều người lạ. Mặt khác các trường đại học không thể quản lý, quan tâm tới sinh viên được nhiều. Vì vậy nên sinh viên có một cuộc sống buông thả, tự do thoải mái.

Sự thiếu quan tâm của gia đình. Khi mà bố mẹ đặt vật chất lên trên tất cả, con cái thiếu thốn tình cảm từ cha mẹ. Các bạn trẻ sẽ đi tìm nguồn tình cảm mới cho mình. Và khi không thắng nổi sự ham muốn về tính dục của bản thân thì . . .?

Đạo đức cá nhân của người đi phá thai hay gọi là đi giết thai nhi. Tại sao người đó lại coi thường sinh mạng con người vậy. Chúng ta nghĩ sao về ngành giáo dục ? Người dân đóng tiền cho con được tới trường, cho con được học những gì tốt đẹp từ nền giáo dục cả về đạo đức và kiến thức. Bởi theo từ điển tiếng Việt thì: Giáo dục: “Quá trình hoạt động có ý thức, có mục đích, có kế hoạch nhằm bồi dưỡng cho người ta những phẩm chất đạo đức, những tri thức cần thiết về tự nhiên và xã hội, cũng như những kĩ năng, kĩ xảo cần thiết trong đời sống. . .”. Vậy giờ đây giáo dục trên các ghế nhà trường với mục đích gì?

Được biết, tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam đang ở mức báo động. Là một nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Và có tới 20% số người nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên, 25% người nữ phá thai khi chưa lập gia đình. Và mỗi ngày có khoảng trên 20 ca nạo phá thai(theo http://f.tin247.com/) .

Vậy trách nhiệm thuộc về ai đây: toàn xã hội, gia đình, cá nhân người đó, bản thân chúng ta hay là chỉ trách tội ác đã cám dỗ con người?

Tội ác diễn ra ngay trước mắt, nhưng chúng ta đã làm được gì? Chúng ta có giám lên tiếng cho công lý không? Chúng ta có giám nói lên nỗi lòng của các em thai nhi là nạn nhân của tội ác không ?

Và những lời cầu nguyện của những người theo Chúa Giêsu, những lời ước của những người không cùng tin ngưỡng ơi ! Những thân phận bé bỏng kia, những người bố mẹ, những bạn trẻ bị cám dỗ đến vô tâm kia có xuất hiện trong các bạn không vậy ?

Dom Tung