Peru: ‘Thanh niên không biên giới' (JSF) mừng 36 năm truyền giáo

Lima - Ngày 3-12, lễ Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ Truyền giáo, nhóm "Thanh niên không biên giới" (JSF) ở Peru sẽ kỷ niệm 36 năm ngày họ cam kết làm giới trẻ mục vụ, vốn được tài trợ bởi các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng ở Peru, nhất là Hội Truyền bá đức tin.

Mục tiêu chính của ‘Thanh niên không biên giới' (JSF, từ viết tắt trong tiếng Tây Ban Nha) là "khuyến khích hàng ngàn thanh niên Peru tiếp tục trên con đường truyền giáo này, mời gọi các bạn trẻ hãy yêu mến Chúa Kitô trẻ trung, vì Ngài kêu gọi họ đi theo Ngài”. Đó là lý do tại sao năm nay lời mời đã được mở rộng đến một số lượng lớn các bạn trẻ tuổi, càng nhiều càng tốt, cung cấp sứ điệp cứu rỗi "Chúa Kitô yêu thương chúng ta", như các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng ở Peru nói với hãng tin Fides.

Phong trào này được thành lập bởi Đức Giám mục Felipe María Zalba Elizalde, Dòng Đa Minh (OP), Giám mục giáo phận Chuquibamba, đã qua đời năm 1999, khi Ngài làm Giám đốc quốc gia của các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng. Ngày 3-12-1975, Khoá linh hoạt truyền giáo đầu tiên (CUAM) đã được tổ chức cho những người trẻ tuổi trong tòa nhà do các Hội Truyền Giáo Giáo Hoàng cung cấp. Kể từ đó, công việc truyền giáo của ‘Thanh niên không biên giới' (JSF) đã không dừng lại. Peru là quốc gia đầu tiên có đoàn ‘Thanh niên không biên giới', sau đó là Ecuador. Hiện nay, ‘Thanh niên không biên giới' cũng có mặt ở Paraguay, Bolivia và Canada. (Agenzia Fides 19-11-2011)

Phạm Kim An