(theo CNA / EWTN) .- Linh mục Federico Lombardi, Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, vừa lên án cuộc gây rối của những người biểu tình tại Rome. Đây là cuộc biểu tình rập khuôn theo phong trào Occupy Wall Street đang xảy ra tại Hoa Kỳ. Trong khi các cuộc biểu tình ở các nơi khác trên thế giời diễn ra một cách ôn hòa, tại Rome, bạo loạn đã xảy ra, một cây thánh giá lớn và một bức tượng Đức Mẹ Lộ Đức đã bị phá hủy.

"Những bạo lực xảy ra ngày hôm qua tại Rome là không thể chấp nhận được và phi lý," Cha Lombardi tuyên bố. "Chúng tôi lên án tất cả các hình thức bạo lực, kể cả bạo lực đối với những biểu tượng tôn giáo."

Chương trình diễu hành là từ quảng trường gần nhà ga xe lửa ở trung tâm của thành phố, đi qua Coliseum và Vương Cung Thánh Đường Thánh Gioan Latêranô. Tuy nhiên, ngay khi vừa mới bắt đầu cuộc biểu tình, nhiều nhóm thanh niên đã cướp bóc các cửa hàng, đốt xe và đụng độ với cảnh sát.

Cuộc biểu tình dự định diễn ra trùng hợp với các cuộc biểu tình khác ở Barcelona, ​​New York và Sydney để tỏ tình đoàn kết với phong trào "Indignado" ở Tây Ban Nha và phong trào Occupy Wall Street ở Mỹ

Các người biểu tình tại Rome đã đập phá một tượng Đức Mẹ Lộ Đức và một thánh giá lớn tại các giáo xứ St. Marcelino và Peter.

Tờ báo L'Osservatore Romano số ra ngày 18 tháng 10 đã công bố một tuyên bố của chủ tịch Hội đồng các Giám mục Ý, Đức Hồng Y Angelo Bagnasco: "Chúng tôi không thể không bày tỏ sự bất mãn của chúng tôi trước những bạo lực gây ra bởi những tổ chức tội phạm, đã làm xáo trộn những cố gắng của nhiều người muốn bày tỏ quan điểm của mình một cách hòa bình."

Đại diện cho Giáo phận Rôma của Đức Giáo Hoàng, Đức Hồng Y Agostino Vallini cũng tuyên bố thêm, "những hành vi côn đồ xúc phạm đến những hình ảnh thiêng liêng, những bạo động chống lại con người và phá hủy tài sản thì không thể biện minh được bằng bất cứ cách nào".

"Rome, một thành phố hiếu khách mỗi ngày đón chào hàng ngàn người hành hương và khách du lịch, đã bị thương tổn."

Trong bài giảng tại nhà thờ chính tòa Milan vào chủ nhật, Đức Hồng Y Angelo Scola cũng cho biết, "việc phá hủy bức tượng của Đức Maria và sự làm ô uế cây thánh giá đã xúc phạm chúng tôi một cách sâu sắc. Tuy nhiên, bên cạnh việc bị xúc phạm, biến cố đã... tràn ngập chúng tôi bằng một nỗi buồn sâu thẳm bởi vì đây là biểu hiện của bạo lực nghiêm trọng ngoại thường."

Ngài kêu gọi mọi người La Mã đáp trả bạo lực bằng hòa bình và công lý.