Pháp: Phái đoàn tham dự ngày gặp gỡ liên tôn tại Assisi

ROMA - ĐTC Biển Đức XVI sẽ đến Átxidi (Assisi, Ý) vào ngày 27-10 tới, để kỷ niệm 25 năm ngày diễn ra cuộc gặp liên tôn vì hòa bình, do ĐTC Chân Phước Gioan Phaolô II thực hiện năm 1986, theo Hội đồng Giám mục Pháp (CEF) trong một thông cáo.

Đại diện các tôn giáo khác và đại diện các xác tín triết học khác được Tòa Thánh mời tham gia ngày gặp năm 2011: về phần nước Pháp, ông Mohammed Moussaoui, Chủ tịch Hội đồng Phụng tự Hồi giáo ở Pháp (CFCM) do Hội đồng Tòa thánh về đối thoại liên tôn mời, và bà Julia Kristeva, triết gia và nhà văn, do Hội đồng Toà thánh về văn hóa mời.

Đức Giám Mục Michel Santier, giáo phận Créteil, Chủ tịch Hội đồng Quan hệ liên tôn của Hội đồng Giám mục Pháp sẽ đại diện cho các giám mục Pháp tại Átxidi. Ngài cùng đi với linh mục Christopher Roucou, Giám đốc Phòng quan hệ với Hồi giáo (SRI) của Hội đồng Giám mục Pháp.

Nhiều cuộc họp cầu nguyện cho hòa bình đã được tổ chức tại Pháp trong tháng Mười, để cầu cho ngày gặp gỡ ở Átxidi.

Theo thông cáo, đối với Đức Giám mục Santier, "hòa bình là một khát vọng cơ bản của con người, và nó rất hữu ích, với tín hữu các tôn giáo khác, để phục vụ hòa bình và sự hiệp nhất của cả nhân loại. Mục đích của việc qui tụ bên nhau là để làm chứng kiến cho tầm quan trọng của sự sống thiêng liêng. Cuộc gặp gỡ ở Átxidi và các cuộc gặp đang diễn ra ở Pháp đặt ra câu hỏi về cảm nghiệm của đức tin, và chính nó cho phép con người triển khai tất cả nhân cách của mình”. (ZENIT.org 18-10-2011)

Phạm Kim An