Trung Quốc: Linh mục và tu sĩ chạy việt dã làm từ thiện ở Bắc Kinh

Bắc Kinh - "Chúng ta hãy chạy việt dã vì người già, người nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và mọi công việc từ thiện mà Giáo Hội đã giao phó cho chúng ta": với mục tiêu này, 52 nữ tu, 4 linh mục và 2 chủng sinh, thuộc nhiều cộng đồng Công Giáo khác nhau ở Hoa lục, đã tham gia ngày 16-10 cuộc chạy việt dã từ thiện ở Bắc Kinh, vốn được tổ chức trong 30 năm qua, mang tên "Chạy bộ làm từ thiện".

Khoảng 30. 000 người tham gia cuộc chạy này. Theo thông tin hãng Fides thu thập được, nhờ vào sự cam kết và sự cống hiến của các vận động viên, các nữ tu, linh mục và chủng sinh đã thu được 550.000 nhân dân tệ (khoảng 86.300 USD).

Sau Thánh Lễ sáng ngày 15-10, kết thúc với việc ban phép lành cho các vận động viên, các nữ tu quyên thêm 18.300 Nhân dân tệ (2.872 USD), vốn sẽ đi vào các hội từ thiện thuộc các Dòng nữ ấy, chẳng hạn Nhà nuôi người cao tuổi thánh Giuse Freinademetz ở Sơn Đông, Trại trẻ mồ côi ở Hà Bắc, bệnh xá và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em tàn tật về tinh thần và thể xác ....

Bảy nữ tu và một linh mục hoàn thành cuộc đua trọn vẹn dài 42,195 km chỉ trong hơn 5 giờ (trong đó 5 nữ tu thuộc Dòng Tôi tớ Chúa Thánh Thần), 11 người chạy hơn 21 km, những người khác chạy 9 km. Trong quá trình chạy việt dã này, các tín hữu ở Bắc Kinh ủng hộ họ, với tư cách là người hâm mộ và người hỗ trợ.

Theo Ban tổ chức cuộc chạy marathon này, đây là lần thứ ba tổ chức từ thiện Công giáo Trung Quốc ‘Hội từ thiện Jinde’ là một trong các hội tổ chức sự kiện này cùng với Hội các trẻ em ung thư Anh, Hội nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh, Hiệp hội người suy giảm trí nhớ ... Đây là lần đầu tiên trên thế giới mà một nhóm đông nữ tu tham gia trong cuộc chạy việt dã, và một linh mục Trung Quốc đã hoàn thành cuộc chạy trọn vẹn. (Agenzia Fides 17-10-2011)

Phạm Kim An