Đức Thánh Cha nói: ""Im Lặng và Lời: con đường Phúc Âm hóa."
Thông điệp cho Ngày Truyền Thông Quốc Tế được công bố

VATICAN, ngày 29 tháng 9, 2011 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI đang yêu cầu những ai đã tận hiến trong ngành chuyên môn là loan truyền một điện văn, hãy ngưng lại và lắng nghe một điệp văn này: là hãy thinh lặng và đón nhận Lời Chúa.

Vatican hôm nay công bố chủ đề của Ngày Truyền Thông Quốc Tế sắp tới: "Im Lặng và Lời: con đường Phúc Âm hóa."

Ngày Truyền Thông Quốc Tế được tổ chức tại đa số các quốc gia vào Chúa Nhật trước Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống (trong năm 2012, sẽ là ngày 20 tháng 5).

Bản tin của Vatican ghi nhận: "Bản chất tối đa dạng của sự đóng góp của truyền thông hiện đại cho xã hội đề cao nhu cầu của sự cần thiết phải có một giá trị, thoạt mới xem, thì có vẻ đối nghịch. Theo tư tưởng của Đức Thánh Benedict XVI, im lặng không chỉ được trình bầy như một liều thuốc giải độc cho nguồn tin tức tuôn chẩy không ngừng là đặc điểm của xã hội hiện nay, nhưng như một yếu tố cần thiết cho sự hiệp nhất.

"Thinh lặng, chính bởi vì giúp cho thói quen nhận định và suy tư, có thể thực sự được coi như chính là một phương tiện để đón chào thế giới."

Điệp văn của Vatican ngăn ngừa một "hình thái song đôi" khi xem xét các yếu tố của im lặng và truyền thông, nhưng đề cao bản chất hỗ trợ nhau của hai yếu tố này -- "hai yếu tố khi được giữ cho cân bằng có thể làm cho phong phú giá trị của truyền thông và làm cho truyền thông trở thành một dữ kiện chính để có thể phục vụ cho tân Phúc Âm hóa."

Điệp vănnày cũng ghi nhận là Đức Thánh Cha đang sát nhập chủ đề của Ngày Truyền Thông Quốc Tế với chủ đề của Thượng Hội Đồng Giám Mục sẽ được tổ chức vào tháng 11, và sẽ chú trọng đến việc tân Phúc Âm hóa.

Sứ điệp của Đức Thánh Cha về Ngày Truyền Thông Quốc tế theo truyền thống được phổ biến cùng với ngày kính nhớ Thánh Phanxicô thành Sales, quan thầy các nhà văn (ngày 24 tháng 1). Ngày Quốc Tế này là ngày duy nhất được toàn thế giới tổ chức theo lời mời gọi của Công Đồng Vatican II (Inter Mirifica, 1963).