Các phi hành gia chuyến bay 29

Họ tặng cho Đức Thánh Cha một huy hiệu đã được mang lên trạm không gian.

ROME, Thứ hai 19 tháng 9, 2011 (Le Monde vu de Rome) – Đức Thánh Cha Benedict XVI đã tiếp kiến tại Castel Gandolfo các phi hành gia của trạm không gian quốc tế (la Station spatiale international): đây là các phi hành gia ngài đã đàm thoại qua một đường giây viễn liên lịch sử vào tháng năm vừa qua (xem Zenit ngày 23 tháng 5, 2011).

Đức Thánh Cha đã gặp gỡ hai phi hành gia người Ý là Đại Tá Roberto Vittori, phi công các phi thuyền không gian của quân đội, và Paolo Nespoli. Hai vị này đã tặng cho ngài một huy hiệu bằng bạc có in hình Thiên Chúa cấu tạo con người của họa sĩ Michel-Ange đã vẽ trong nguyện đường Chapelle Sixtine và chính họ đã mang theo trên trạm không gian: trong cuộc đàm thoại viễn liên họ đã ném huy niệu này cho nhau trong không gian không có trọng lực, cách xa mặt trái đất 400 cây số.

Trong số các qùa tặng khác còn có một cuốn sách in các hình về vũ trụ và một bức hình của trạm không gian, và một sự trao đổi giữa hai bên hai lá cờ của Vatican và cờ hiệu của NASA.

Các phi hành gia khác là: Catherine Coleman, Mark Kelly, Gregory Harold Johnson, Edward Michael Finke, Andrew Jay Feustel và Scott Kelly.

Giám Đốc Cơ Quan Không Gian Ý (l’Agence spatiale italienne: ASI), người khởi xướng cuộc đàm thoại lịch sử ngày 21 tháng 5, và Tổng Giám Đốc Cơ Quan Không Gian Âu Châu (l’Agence spatiale européenne: ESA), Jean-Jacques Dordain, đã hết sức “cảm động và hân hạnh”, theo phúc trình của cơ quan ASI, là Đức Thánh Cha đã tiếp đón các phi hành gia của Trạm Không Gian Quốc Tế, và bầy tỏ là các chuyến bay không gian “là một biểu tượng cho nền hòa bình và sự hợp tác quốc tế để chuẩn bị cho tương lai của nhân loại.”