Dù mưa nặng hạt, nhưng sáng hôm nay (29/7/2011), đông đảo các em thiếu nhi trong Gx. Tân Phú - Gp Cần Thơ vẫn tập trung đông đủ tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ để vui ngày trại hè.

Theo truyền thống của giáo xứ, cứ mỗi năm, khi hè về, các tu sĩ trong giáo xứ và các tu sĩ giúp xứ phối hợp với các cha đương nhiệm tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi...

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa. Vì qua việc làm này, các em thiếu nhi có một sân chơi bổ ích và lành mạnh.

Để tố chức được ngày trại hè như hôm nay, các tu sĩ đã ngồi lại với nhau trước đó để họp và đưa ra những kế hoạch tốt nhất cho việc tổ chức. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi cũng tập luyện ráo riết các bài hát sinh hoạt, các vũ điệu và cách thức chơi trò chơi lớn...

Ngày trại hè diễn ra trong không khí vui tươi và cởi mở. Các em vui chơi một cách nhiệt tình và năng động.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của mình thì em Kim Anh, 12 tuổi cho biết: "Em rẩt vui mừng vì được đến chơi với các bạn hôm nay. Em chờ đợi ngày này đã rất lâu. Qua những bài hát và các trò chơi hôm nay, em học hỏi được nhiều điều..."

Ngoài những bài hát, trò chơi vòng tròn, trò chơi thi đua, trò chơi lớn, Ban tổ chức còn tổ chức cho các em thi đố vui giáo lý. Các câu hỏi liên quan đến kiến thức Kinh Thánh và lịch sử Giáo Hội đã được các em trả lời một cách nhiệt tình. Việc làm này mang lại nhiều ý nghĩa bởi sau một năm các em học giáo lý, việc tổ chức cho các em thi đua như thế này là dịp để các em ôn lại những kiến thức giáo lý đã học.

Giáo xứ Tân Phú thuộc vùng sâu của tỉnh Hậu Giang, có 1.500 giáo dân. Đây là một giáo xứ nghèo, có những thí điểm tuyền giáo. Hiện nay, cha sở và cha phó cùng với hội đồng mục vụ giáo xứ đang nỗ lực để xây dựng cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin một cách đặc biệt cho những thí điểm truyền giáo này...

Và hơn bao giờ hết, như lời cha sở của giáo xứ chia sẻ: việc truyền giáo cho những người chưa nhận biết Chúa rất cần, nhưng cần thiết hơn vẫn là việc giáo dục đức tin và nhân bản cho những người trẻ trong giáo xứ.

Qua vậy, để làm được điều đó, những hoạt động được tổ chức một cách công phu và ý nghĩa như thế này tại giáo xứ là việc làm không thể thiếu. Vì qua đây, các em thiếu nhi sẽ nhận được những kiến thức cơ bản về đời sống đức tin cũng như đời sống tương quan với người khác.

Ngày trại hè kết thúc trong niềm vui và bình an.

Các em ra về mang theo tâm tình của nhạc sĩ Ý Vũ trong bài hát mà các em lấy làm chủ đề của ngày trại hôm nay: "Ai dãi dầu mưa nắng đi gieo trồng mầm sống, ươm vào đất quê hương mình, bao hạt gống trên nương đồng, mong chờ ngày lúa đơm bông, sẽ vô vàn vui sướng đón chào ngày gặt mới... Nào ta đi gieo mầm tin yêu để cuộc sống mãi xanh tươi, để lòng tôi với muôn người, tìm vui hạnh phúc giữa đời..."