St Petersburg: Kiệu Thánh Thể lần đầu tiên kể từ năm 1918

ROMA – Ngày chủ nhật 26-6, lần đầu tiên kể từ năm 1918, người Công giáo ở St Petersburg đã có thể tổ chức một cuộc rước kiệu Thánh Thể trên Đại lộ nổi tiếng Neva (Nevski prospekt), con đường huyết mạch dài 4,5km của thành phố.

Sau Thánh lễ mừng Mình và Máu của Chúa Kitô, do Đức Tổng Giám Mục Paolo Pezzi chủ sự, Ngài là Đấng bản quyền của giáo phận Mẹ Thiên Chúa ở Moscow, hơn một ngàn giáo dân tham dự cuộc rước kiệu Thánh Thể.

Cuộc rước kiệu được bắt đầu và kết thúc ở nhà thờ Thánh Catarina Alexandria, nhà thờ Công giáo lâu đời nhất của Nga, nằm trên đại lộ Neva.

"Đây là một ngày lịch sử đối với người Công giáo St Petersburg, vì chúng tôi đã không có thể tổ chức các cuộc rước kiệu như thế dưới chế độ Xô viết", linh mục Dòng Đa Minh Hyacinthe Destivelle, cha xứ giáo xứ Thánh Catarina và là hạt trưởng hạt St Petersburg, phát biểu.

Ngài nói: “Khả năng tổ chức cuộc rước kiệu hôm nay chứng tỏ truyền thống cởi mở của St Petersburg, và các quan hệ tốt đẹp giữa các tôn giáo khác nhau ở thành phố này, đặc biệt là giữa người Công Giáo và người Chính Thống Giáo". (Zenit 29-6-2011)

Phạm Kim An