Mexico: Người Công giáo đòi hỏi một luật về tự do tôn giáo

Nhiều cuộc tấn công vào nơi thờ phượng

ROMA - Sau các cuộc tấn công vào nhà thờ chính tòa Mexico và các nơi thờ phượng khác, chính quyền cần thông qua ngay một đạo luật về tự do tôn giáo, theo yêu cầu của tuần báo “Desde la Fe”.

"Desde la Fe", tuần báo Công giáo được xuất bản tại thành phố Mexico, đã đòi hỏi chính quyền thông qua một đạo luật bảo vệ tự do tôn giáo của người Mexico.

Trong các tháng gần đây, cả nước đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công chống lại nhà thờ chính tòa Mexico, và vụ mới nhất diễn ra ngày 24-4, trong thánh lễ Phục Sinh, khi một nhóm người phá hủy bức tượng Đức Mẹ Guadalupe.

Trong bài xã luận của tuần báo, người ta có thể đọc rằng "các sự cố phạm thánh và đáng khiển trách" không phải không bị trừng phạt, hoặc không được sử dụng như một cái cớ, để khẳng định rằng "sự dị biệt tôn giáo tạo ra căng thẳng".

Hành động này đã bị lên án bởi Tổng Giáo phận Thành phố Mexico và nhiều lãnh đạo của giáo phái Kitô giáo khác ở Mexico.

Ngoài ra, theo tuần báo Công giáo này, các động cơ của khoảng 20 cuộc tấn công vào nhà thờ chính tòa phải được tìm thấy trong "sự thiếu vắng một bộ luật chắc chắn để đảm bảo việc tôn trọng tự do tôn giáo, và sự thiếu ý chí chính trị liên quan đến việc bảo đảm tự do tôn giáo cho tất cả người dân Mexico”. (Zenit 13-5-2011)

Phạm Kim An