QUẢNG BÌNH - Giới trẻ là nền tảng và là tương lai của Giáo hội cũng như xã hội ngày hôm nay. Giới trẻ là những con người tri thức, năng động, nhiệt thành và đầy sức sống như ngọn lửa luôn bừng cháy. Không những thế, giới trẻ công giáo còn mang trong mình một “tin mừng”, một sứ mạng cao cả là làm chứng cho Chúa và đem Lời Chúa đến với mọi người. Với tinh thần đó trong hai ngày 7-8/5/2011 gần 200 bạn sinh viên tổ Bến Thuỷ, các tổ svcg tại Vinh, đại diện cho Hội SVCG Vinh và BĐH SVCG Vinh tại Đà Nẵng đã đến với giáo xứ Tân Mỹ để giao lưu với giới trẻ giáo xứ, để thổi bùng lên ngọn lửa tinh thần, ngọn lửa yêu thương, ngọn lửa cống hiến… nơi những người trẻ miền cát trắng.

Xem hình ảnh

Giáo xứ Tân Mỹ nơi mà anh chị em sinh viên đến để giao lưu với các bạn trẻ là một giáo xứ miền biển, năm trên địa bàn xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch, hiện đang do linh mục Phêrô Nguyễn Huy Hiền quản nhiệm. Theo như lời cha Hiền thì người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đi biển nên giới trẻ ở đây cũng thường nghỉ học sớm, theo thuyền chài đi mưu sinh. Có lẽ vì vậy mà khi anh chị em sinh viên đến thì những bà con giáo dân, đặc biệt là các em nhỏ rất quý và yêu mến, anh em sinh viên được tiếp đón rất nồng hậu và ân cần.

Mở đầu và cũng phần ấn tượng nhất của chương trình giao lưu là đêm văn nghệ đầy ý nghĩa "Một thoáng quê hương" do anh Kim Ứng cùng đội văn nghệ tổ Bến Thuỷ dàn dựng và biểu diễn.Chương trình văn nghệ được đã đưa các bạn trẻ, những người dân ở đây đi hết mọi cung bậc cảm xúc,từ những tràng cười sảng khoái cho đến những giọt nước mắt sâu lắng con tim…

Sáng ngày 8/5 Cha Phêrô Nguyễn Huy Hiền cùng các bạn sinh viên đã giúp các bạn trẻ trong giáo xứ, giải đáp những thắc mắc về tri thức, cuộc sống…và qua đó cũng định hướng cho các bạn trẻ trong việc lựa chọn con đường phù hợp với mình. Anh Kim Ứng ân nhân của anh em sinh viên,cùng anh Trọng Phương trưởng tổ Bến Thuỷ,đã kêu gọi anh chị em sinh viên mỗi người hãy linh hướng, đồng hành với một bạn trẻ ở giáo xứ để giúp đỡ các em trong vấn đề học tập cũng như đời sống tâm linh.

Cũng trong nội dung chương trình Cha Hiền và BĐH SVCG Vinh tại Đà Nẵng đại diên cho quỹ học bổng"Chắp cánh ước mơ" của SVCG Vinh tại Đà Nẵng, đã trao học bổng cho các bạn sinh viên, học sinh trong giáo xứ Tân Mỹ mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó cựu sinh viên Vinh cùng, gia đình Phượng Quế đỡ đầu cho sinh viên tổ Bến Thuỷ cũng đã trao hơn 1000 cuốn vở cho các em học sinh trong giáo xứ, nhằm khích lệ tinh thần học tập của các bạn trẻ trong giáo xứ,hy vọng rằng tương lai các bạn sẽ cũng là những sinh viên trên các giảng đường Đại học, Cao đẳng…

Vào hồi 16h buổi chiều cùng ngày đã diễn ra trận bóng đá giao lưu giữa SVCG Vinh và GTGX Tân Mỹ. Sau 70 phút tranh tài trên bãi biển thì ccs cầu thủ của đội tuyển GTGX Tân Mỹ đã dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2.

Chương trình giao lưu khép lại anh chị em lên đường trở về với giảng đường, những gì anh em được đón nhận trong những ngày qua quả là một hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đem đến. Cảm ơn Cha, cảm ơn bà con, cảm ơn các bạn trẻ… đã cho anh chị em có được những ngày sống thật ý nghĩa và hạnh phúc. Mong rằng những gì chúng con để lại nơi mảnh đất gió Lào, cát trắng này sẽ là những kỷ niệm, ấn tượng đẹp…Sẽ là ngọn lửa nhỏ nhen lên trong lòng các bạn trẻ nơi đây tinh thần ham học hỏi, tinh thần yêu thương, tinh thần khát khao cống hiến… tinh thần của những người trẻ Kitô giáo thời đại mới.