ĐTC kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Colombia

VATICAN – ĐTC Biển Đức 16 kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Colombia, và nói Ngài ủng hộ Một Ngày Cầu nguyện cho các Nạn nhân của Bạo lực, sẽ được tổ chức ngày Thứ Sáu Tuần Thánh ở Colombia.

ĐTC đề cập đến Colombia ngày 17-4 trước khi đọc kinh Truyền Tin trưa với những người tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô tham dự Thánh Lễ Chúa nhật Lễ Lá.

Về Ngày Cầu Nguyện ấy, Ngài nói: "Tôi hiệp nhất thiêng liêng với sáng kiến quan trọng này và thiết tha khuyên nhủ người Colombia tham gia ngày cầu nguyện. Đồng thời, tôi cầu nguyện Chúa cho những người trong đất nước yêu quý này đã bị tước mạng sống hoặc của cải của họ".

Hội đồng Giám mục Colombia đã kêu gọi ngày cầu nguyện. Ngày 6-4, Tổng thư ký Hội đồng giám mục, Đức Giám mục phụ tá Juan Vicente Córdoba, giáo phận Bucaramanga, công bố tổ chức ngày cầu nguyện.

Giám mục nhận xét: “Bạo lực, trong các biểu hiện khác nhau của nó, là một hằng số trong lịch sử chính trị và xã hội của đất nước chúng ta. Các nạn nhân của hiện tượng bi kịch này là thật nhiều, nhưng phần lớn trong số họ vẫn không được ai biết và bị lãng quên".

Đức Giám mục Córdoba nói thêm: “Ngày Cầu Nguyện này nhằm mục đích đồng hành với họ trên con đường hòa giải và tha thứ".

Thông điệp của ĐTC Biển Đức 16 cũng đưa thêm lời kêu gọi hoán cải.

Ngài nói: “Tôi nhắc lại lời kêu gọi khẩn thiết của tôi về sự hóan cải, sám hối và hòa giải. Xin không còn bạo lực tại đất nước Colombia! Xin hòa bình ngự trị ở nước này!" (Zenit 17-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa