Giáo xứ Hải Nạp, giáo phận Phát Diệm chầu lượt

PHÁT DIỆM - Giáo xứ Hải Nạp thuộc giáo hạt Bạch Liên của Giáo phận Phát Diệm. Sáng hôm nay Chúa Nhật V Mùa Chay, lúc 10h30' ngày 10 tháng 4 năm 2011, là ngày giáo xứ Hải Nạp chầu lượt thay mặt giáo phận. Có hơn 2000 giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã về hiệp dâng thánh lễ với sự hiện diễn của 7 linh mục. Thánh lễ do cha trưởng hạt Giuse Vũ Quang Điện, chính xứ Phú Thuận và xứ Yên Liêu làm chủ tế cùng các linh mục đồng tế dâng lễ tạ ơn trong ngày chầu lượt.

Giáo xứ Hải Nạp cách Tòa giám mục Phát Diệm 30km và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 5km. Đi qua thành phố Ninh Bình 3km theo hướng Hà Nội – Thanh Hóa, tới ngã ba đường 59 tới cầu Tu, đi thêm 2km là tới nhà thờ Hải Nạp nằm trong làng Hải Nạp, thuộc xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Con đường làng không còn là đường đất nữa, nay là đường bê tông bằng phẳng với 2m rộng ngang cho xe cộ đi lại được an toàn. Ngôi nhà thờ xây từ thời Pháp thuộc nằm giữa làng Hải Nạp của 1390 nhân danh trong giáo xứ. Những ngôi nhà dân ở nằm kề sát với nhà thờ chỉ cách nhau có bức tường ngăn, thật ấm cúng và gần gũi.

Trong bài giảng của cha trưởng hạt Phát Diệm Phêrô Nguyễn Hồng Phúc, ngài đã chia sẻ với cộng đoàn về Thiên Chúa là sự sống lại và là sự sống để mỗi giáo dân nhận thấy giáo xứ Hải Nạp đang phát triển sức sống đức tin. Một hình ảnh rõ nét đó là ngày lễ chầu lượt hôm nay có đông đảo giáo dân đến nhà thờ cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Và trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế đã cùng quí cha đồng tế ban phép lành cuối lễ cho toàn thể cộng đoàn đang hiện diện trong ngôi nhà thờ này. Ai ai cũng rất vui mừng và hân hoan trong lòng.

Teresa Avila Phạm Thùy Chi