Tiểu chủng viện Thánh Lê Bảo Tịnh và các bạn Sinh viên Công giáo Thanh hóa mừng lễ thánh Bổn Mạng.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên mang lại nhiều niềm vui cho TCV Lê Bảo Tịnh, đó là trong dịp mừng kính Thánh Bổn mạng Phaolo Lê Bảo Tịnh, trùng vào ngày các linh mục trong giáo phận tĩnh tâm tháng 4, nên thánh lễ mừng kính được long trọng cử hành tại nhà thờ Chính tòa, được Đức giám mục giáo phận Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, với sự hiện diện của quý cha, quý thầy phó tế, quý sơ Hội Dòng MTG, Hội Dòng Phaolo, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Chính Tòa, cách đặc biệt là các bạn sinh viên công giáo Thanh Hóa cũng nhận thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh làm bổn mạng nên cũng được cùng chung chia niềm vui trong ngày lễ hôm nay.

Xem hình TCV Lê Bảo Tịnh và SV Thanh Hóa mừng lễ bổn mạng

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Vũ Thanh Long, bề trên TCV Lê Bảo Tịnh đã gợi lên cho mọi thấy ý nghĩa của cái chết, di sản tinh thần để lại sau khi chết và cái nhìn của lịch sử về cái chết đó. Bằng phương pháp so sánh, ngài đã đưa ra hai nhân vật đương thời : Nê-rô – hoàn đế Rôma và Phê-rô – một dân chài lưới vùng Palestin, “cả hai người đều đã chết, nhưng hậu thế nhắc đến Nê-rô như nhắc đến một tên bạo chúa, ngông cuồng, đốt cả thành Rô-ma để làm thơ… Trái lại, nhắc đến thánh Phê-rô, chúng ta thấy trào lên một niềm cảm kích, nể phục với một tâm tình đặc biệt dành cho vị chứng nhân can trường, người đã theo bước Thầy Giê-su thí mạng vì đoàn chiên” để dẫn vào bài Tin mừng và vào cuộc đời của vị thánh nổi tiếng trong số 117 thánh tử đạo Việt Nam “Thánh Phao-lô Lê Bảo Tịnh, mẫu gương một cuộc đời hy sinh tận hiến, phục vụ trên cách đồng truyền giáo bao la của giáo phận Thanh. Ngài đã sống tinh thần của những bậc anh hào được kể trong Thánh Kinh. Đặc biệt, ngài đã đi con đường của Thầy Chí Thánh Giê-su, sống chân lý hạt lúa mì chôn vùi trong lòng đất, chấp nhận thối nát đi cho đời nở hoa… thánh Phao-lô Lê Bảo Tịnh cũng đã chết, nhưng không phải một cái chết như bao người khác, mà là một cái chết của chứng nhân tử đạo. Cái chết không xóa sổ một cuộc đời, không chấm tận một niềm tin, nhưng là khai mở một cuộc sống mới, cuộc sống nơi vinh phúc Thiên đàng...”.

Sau thánh lễ, vào lúc 13g30, Đức cha giáo phận cùng quý cha, quý thầy, các chú Ứng sinh và các bạn sinh viên đã tổ chức hành hương về giáo xứ Trinh Hà – quê hương Thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh. Tại đây Đức cha đã chủ sự giờ cầu nguyện, dâng giáo phận, dâng các chú ứng sinh, dâng các bạn sinh viên trong tay Thánh Tịnh, nguyện ngài cầu bầu, chở che đoàn con cái của ngài đứng vững trong mọi gian nan thử thách của thời đại.

Sau chuyến hành hương, và để tạo dấu ấn trong ngày mừng bổn mạng, các chú ứng sinh và các bạn sinh viên công giáo đã có trận giao lưu bóng đá và kết quả trận đấu 3-2 nghiên về các ứng sinh. Sau đó mọi người về lại Tòa giám mục để chung chia niềm vui bằng bữa ăn Agape và giao lưu văn nghệ.

Lễ mừng bổn mạng thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh năm 2011 khép lại, nhưng nó mở ra trong mọi người niềm vui thánh thiên và sự thân tình giữa mọi người với nhau bằng sự nối kết yêu thương, bằng con tim nồng cháy của các ứng sinh, của các bạn sinh viên đang noi gương cha Thánh hướng về ngày mai, chung tay xây dựng giáo phận và giáo hội ngày một tốt đẹp hơn.