Ngày 2.04.2011 tại Giáo Xứ An Hải - Giáo Phận Hải Phòng, Caritas Hải Phòng đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các các tình nguyện viên Caritas. Với bầu khí trang nghiêm và sốt mến, anh chị em tình nguyện viên Caritas hôm nay như được xích lại gần nhau hơn trong tình liên đới yêu thương, hiệp nhất và phục vụ.

Sau những phút đầu gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm trong công viêc bác ái. Cha giám đốc đã linh thao cho các tình nguyện viên trong buổi tĩnh tâm ngày hôm nay. Ngài đã nhấn mạnh đến ý nghĩa cũng như giá trị của sự thinh lặng và cầu nguyện. Để các tình nguyện viên hiểu rõ hơn, Cha đã đưa ra những chứng nhân sống trong thinh lặng, có sự kết hợp mật thiết với Chúa Cha; như Đức Giêsu năm xưa vẫn thường xuyên có những phút giây thịnh lặng, vào nơi hoang vắng để cầu nguyện để hiệp thông với Chúa Cha, trong thời đại của chúng ta, và cũng rất gần với công việc bác ái chúng ta có Mẹ têrêsa calcuta “Người bạn của những kẻ khốn cùng” dù rất bận rộn với công việc bác ái hàng ngày tưởng chừng không có thì giờ để nghỉ ngơi nhưng Mẹ vẫn có những giây phút đối thoại với Chúa, Mẹ đã tâm sự chỉ những phút giây gặp gỡ với Chúa Mẹ mới kín múc được tình yêu và sức mạnh để phục vụ những người anh chị em nghèo khổ.

Chỉ trong thinh lặng chúng ta mới có sự thay đổi, mới có sức bật mới, trong thinh lặng chúng ta sẽ lượng giá được công việc mình làm, nếu không có những phút hồi tâm trong thinh lặng một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ bỏ cuộc khi hết bầu nhiệt huyết”… Ngài cũng nhấn mạnh đến sứ vụ của người làm bác ái xã hội trong thời đại kinh tế thị trường ngày hôm nay, khi những giá trị về luân lý đạo đức của con người dần biến đổi, thì các vấn đề xã hội ngày càng nhiều, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải có sự hy sinh và cố gắng thật nhiều thì mới có thể không bị luồng kinh tế thị trường cuốn theo, và như vậy chúng ta cần phải có những giây phút thinh lặng với Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Ngày hôm nay chúng ta về nơi đây trước Thánh Thể nhiệm màu, kín múc lòng nhiệt huyết sự hăng say để những công việc bác ái chúng ta làm môt ngày trở lên hiệu quả hơn.

Cuối cùng Cha giám đốc nhấn mạnh “ chính anh em là muối cho đời, là ánh sáng cho trần gian” như một sứ vụ sai đi cho mỗi người sau buổi tĩnh tâm ngày hôm nay.

Màn đêm dần buông xuống tiết trời se se lạnh tất cả như lắng đọng để chỉ còn những lời kinh về phục vụ được vang lên “ Xin cứ dùng con theo thánh ý Chúa, cứ dùng con làm tất cả”.

Kết thúc buổi tĩnh tâm mọi người ai cũng cảm thấy hạnh phúc nét mặt tươi vui được hiện rõ trên từng khuôn mặt các thành viên khi cất lên bài hát “lời kinh hòa bình”.