Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nhận định rằng các phương tiện truyền thông đại chúng cần cỗ vũ cho hòa bình, và các nhà truyền thông được mời gọi để nên những tác nhân của hòa giải.

Nói chuyện với hàng ngàn khách hành hương đang tụ tập hôm nay tại quảng trường Thánh Phêrô trước khi đọc kinh truyền tin, Đức Thánh Cha đã đưa ra nhận định trên nhân ngày Truyền Thông Thế Giới.

Trong dịp này, theo đề nghị của Đức Thánh Cha, chủ đề của ngày Truyền Thông Thế Giới là "Các phương tiện Truyền Thông Xã Hội phục vụ cho Hòa Bình Đích Thật trong ánh sáng của thông điệp 'Hòa Bình Tại Thế'" để nhớ đến thông điệp của Đức Gioan XXIII năm 1963.

Trong tình hình hiện nay của thế giới, "điều quan trọng hơn nữa là phải suy niệm về vai trò của truyền thông đại chúng trong việc kiến tạo một thế giới hòa bình, xây dựng trên sự thật, công lý, yêu thương và tự do".

"Thật vậy, xin cho các phương tiện truyền thông xã hội tạo ra một đóng góp giá trị cho hòa bình, kéo đổ những hàng rào của sự bất tín nhiệm, đề cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau và thê, vào đó nuôi dưỡng sự hòa giải và lòng thương xót".

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng "theo ơn gọi và chức nghiệp của họ, các chuyên gia truyền thông được kêu gọi trở nên những tác nhân của hòa bình".

Đức Thánh Cha kết luận bằng cách hy vọng rằng lễ Thăng Thiên, được cử hành tại nhiều nước trong ngày hôm nay, sẽ đánh thức các tín hữu "lòng ao ước nước trời, quê hương vĩnh cửu của chúng ta"