Valentine’s Day

Tình yêu là gì thưa các bạn?. Ồ tình yêu là hai trái tim thổn thức dành cho nhau, luôn nhớ đến nhau và không muốn rời xa nhau nửa bước. Trái tim thổn thức là sao?. Là trái tim trở nên bệnh hoạn khi không gặp được người mình yêu, vì cha mẹ cấm đoán, vì ở xa nhau, có thể vì hai gia đình của anh chị khác tôn giáo nhau, không môn đăng hộ đối, và có thể vì nhiều lý do khác nữa!. Tình yêu thật sự là lạ lùng, không ai có thể cắt nghĩa được tình yêu khi trái tim nó đang Yêu. Khi yêu nhau không hiểu sao một con người chưa từng biết làm thơ bao giờ, cũng có thể làm ra một bài thơ tuy không vần điệu không theo luật lệ, nhưng cũng làm cho người nhận vừa cười tủm tỉm để lộ cái đồng tiền thật dễ thương làm sao!. Tưởng tượng rằng nàng sẽ khúc khích cười khi đọc những vần thơ con cóc mà mình gởi cho nàng, chỉ có thế cũng làm cho trái tim anh ấm lại và nhớ quá hàm răng trắng ngà của em!.

Khi yêu chúng ta chẳng quản ngại đường xa, thời gian, và hy sinh cho người mình yêu. Bố mẹ ngăn cản chúng ta gặp nhau à! Thì trưa đến em đứng trước hiên để anh thẩy thơ vào hàng rào cho em nhé!?. Hãy ráng đợi anh vì nếu không gặp được em, anh ra về mà không tài nào ăn ngủ được đâu!. Anh sẽ vàng võ vì nhớ thương em. Em có biết một ngày anh phải đi ngang nhà em bao nhiêu lần hay không?. Sao em ác thế! Em không chịu ra hàng hiên để anh nhìn thấy em?. Khi yêu nhau thì con đường em tan trường hằng ngày sao nó nên thơ quá!. Yêu em yêu cả con đường em đi. Yêu em anh vò võ theo sau lưng em biết bao nhiêu tháng trời, để muốn biết nhà cửa của em ở đâu?. Gia đình em giầu có như thế nào? Em có ở lầu cao gác tía?. Để anh còn hy vọng mà theo em; để anh còn hy vọng mà yêu em; chứ không như chuyện đau thương của Romeo and Juliet. Để không bị yêu một chiều; để được làm quen em; được nắm lấy tay em hỡi em yêu dấu và là người trong mộng của anh.

Khi hai trái tim yêu nhau thì hình như tất cả không còn nằm trong khuôn mẫu và luật lệ. Mà không bức tường nào có thể rào được hai trái tim muốn gặp nhau. Rào cao bao nhiêu cũng không thể. Cha Mẹ cấm cản như thế nào cũng lẩn trốn ra ngoài để gặp được người mình yêu rồi hậu quả tới đâu thì tới. Lầu đài gác tía ư! Chẳng có nghĩa là gì khi trái tim đã thuộc về anh. Quả thật trái tim nó có lý lẽ của nó và cũng thật phải nếu hai trái tim yêu nhau và thuộc về nhau. Đó mới thật sự là tình yêu. Tình yêu không thể là sự trao đổi nhau như một món hàng. Tình yêu phớt lờ những cấm đoán. Tình yêu là hy sinh là bỏ tất cả để tìm gặp nhau và sống với nhau cho đến trọn đời. Tình yêu cho chúng ta sự ngây ngất phải không các bạn?. Dù anh chị có đứng thật xa nhưng dõi mắt nhìn nhau thì lạ lùng lắm, tự nhiên trái tim của chúng ta nó đánh thùm thụp như người ta chơi trống vậy!. Nó đánh lớn lắm ngay cả đưa tay sờ sẽ thấy ngay. Ngay cả những cái nhìn trộm nhau sợ người ngoài họ bắt gặp, cũng cho chúng ta một ngày thật thú vị. Đêm về nhớ ánh mắt của người yêu; chiếc áo dài tha thiết ôm chặt thắt lưng sao trông nàng yêu kiều và kiêu sa quá!. Trí óc của chúng ta cũng thật là hay, nó giống như phần mềm của máy computer vậy!. Chứa đựng tất cả những hình ảnh của nàng trong đó!. Chỉ có đêm về nằm một mình trong phòng nhỏ, gợi lại tất cả những gì anh chị nói với nhau trong ngày. Gợi lại mọi cử chỉ của nàng và của chàng. Ôm ấp thật kỹ như sợ vuột mất.

Thật phải khi người ta gọi tình yêu Lên Ngôi là vậy!. Lên ngôi có nghĩa là nó đứng ở vị trí thật cao, là quan trọng nhất so với tất cả những sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Đi đâu, làm gì, suy nghĩ gì thì hình ảnh của nàng cứ ẩn hiện trong khối óc và con tim của chúng ta. Không làm gì được nếu không thấy được nàng. Không ăn ngon, ngủ ngon, nếu không được nói chuyện trên điện thoại cùng nàng, vì nàng bận không bắt phone?. Vì nàng đã ngủ rồi! Hay nàng không có nhà, v.v……. Khi được gọi là tình yêu thật sư, thì trái tim nó không biết nói dối; trái tim không biết vòng quanh và vẽ vời, trái tim không biết lừa dối. Thật phải khi hai trái tim yêu nhau là chúng có cùng cường độ như điện lực vậy!. Ai trên đời chắc cũng trải qua một lần biết yêu và được yêu. Như bài hát mà các bạn thường được nghe trước 75 là “Tình cho không biếu không; chớ nên mua bán tình yêu”.

Vâng, khi được gọi là tình yêu thì không có chuyện buôn bán trong đó!. Cũng chẳng ai giầu có mà mua người mình yêu cho được, ngoài sự cưỡng hiếp vì thế lực của mình. Ngay cả một tay tướng cướp khét tiếng cũng chịu thua và hiểu rằng tình yêu không cưỡng ép được. Một tướng cướp cũng phải biết đó là một điều nhục nhã khi bắt người ta về làm vợ mình mà xem mình như một kẻ thù, thô bỉ, và nhơ nhớp đáng tởm.

Nhân Ngày Lễ Tình Yêu, xin chúc tất cả mọi người mọi nhà dành thời giờ cho nhau, để cảm ơn nhau. Dù chúng ta rất bận bịu những công việc hằng ngày, nhưng đây là dịp Lễ để nhắc nhở lẫn nhau là chúng ta vợ chồng, con cái, người thân trong gia đình, luôn thương yêu nhau và quan tâm cho nhau. Tình vợ chồng dù không còn mới mẻ như ngày mới cưới nhau nhưng bao nhiêu nghĩa tình được đong đầy trong trái tim tuy không còn trẻ nhưng không bị cằn cỗi theo thời gian. Con cái hãy dành thời giờ cho cha mẹ để cảm ơn cha mẹ đã hy sinh biết bao nhiêu cho các con, để các con có được ngày hôm nay. Các cháu hãy đến thăm ông bà, vì có ông bà các cháu mới có được cha mẹ, và các cháu mới ấm cái tấm thân. Anh chị em hãy cảm ơn nhau vì Thiên Chúa ban cho tất cả có anh chị em để mà có chung một mái ấm gia đình, chia sẻ, thông cảm, và giúp đỡ lẫn nhau. Cám ơn tất cả mọi người những ai đóng vai trò dù nhỏ mọn nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến những người chung quanh. Và chúng ta không quên cảm tạ Ba Ngôi Thiên Chúa là Nguồn Hạnh Phúc nhất của chúng ta ngay tại đời này và ngay cả ở đời sau.

Happy Valentine’s Day to all my brothers and sisters all around the world.