SAIGÒN - hòa trong niềm vui Giáo Hội long trọng mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Hiệp cùng với Mẹ Maria Vô Nhiễm, bổn mạng Hội Dòng, Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mòn Việt Nam dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban, đặc biệt hôm nay vào lúc 09h00 thứ tư ngày 08 tháng 12 năm 2010, tại nguyện đường Học Viện Phanxicô (Số 42 Đình Phong Phú, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9) các thầy được lãnh nhận chức Phó Tế và Linh mục bởi Đức Giám mục Giáo Phận Nha Trang Phaolô Nguyễn Văn Hòa.

Xem hình ảnh

Truyền chức Phó tế cho các tu sĩ:
Phêrô Nguyễn Văn Ánh
Giuse Nguyễn Văn Huấn
Phanxicô Xaviê Vũ Văn Mai

Và truyền chức Linh mục cho các Phó tế:
Giacôbê Hồ Viết Thể
Giuse Nguyễn Khánh Thông.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện Cha Giám tỉnh, khoảng 40 Linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà Cố, thân nhân các Tân Chức và quý khách.

Nghi thức phong chức Phó tế và Linh mục gồm 3 phần:
Phần 1: Các nghi thức chuẩn bị.
Phần 2: Nghi thức phong chức.
Phần 3: Nghi thức diễn nghĩa.

Trong bài giảng, Đức Cha Phaolô đã nhắn nhủ: Giáo Hội xem chức vụ Phó tế là cơ hội để được tiếp xúc gần với công việc của các tông đồ và của các Giám mục sau này, và như thế đó cũng là những ứng viên lên chức Linh mục. Trong thật tế, phục vụ các Giám mục, phục vụ các Linh mục, phục vụ dân Chúa ở trong 3 nhiệm vụ chính: thứ nhất là phục vụ Lời Chúa, thứ hai phục vụ bàn thờ, và thứ ba phục vụ bác ái. Phục vụ Lời Chúa là đọc phúc âm, rao giảng, khuyên bảo, dạy giáo lý. Phục vụ bàn thờ là chuẩn bị lễ tế, trao mình thánh Chúa, chủ tọa khi đọc kinh nguyện, rửa tội, chúc lành cho các đôi tân hôn, chủ sự nghi lễ an tang. Phục vụ bác ái là giúp đỡ những người nghèo khổ thiếu thốn. Các ứng sinh lên chức Linh mục cũng ở trong 3 nhiệm vụ: giảng huấn, thánh hóa và nhiệm vụ mục tử.
Truớc khi kết thúc thánh lễ, đại diện các Tân chức nói lên tâm tình tri ân, biết ơn đối với Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, bố mẹ, anh chị em và mọi thành phần dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00, quý Tân chức đã chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và với những người thân trong gia đình.