Kỷ Niệm 100 năm Tổ chức Từ thiện Công giáo ở Hoa Kỳ

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập các cơ quan Từ thiện Công giáo tại Hoa Kỳ, Đức Hồng Y Paul Josef Cordes, Chủ Tịch Hội đồng “Cor Unum” được mời đến tham dự một cuộc họp mặt tại Washington DC từ ngày 25 đến 29 tháng 9.

Sự can thiệp của Đức Hồng Y được nêu lên trong giấy mời là sẽ chú trọng đến gốc rể của sự dấn thân về các công việc từ thiện của Giáo Hội và sự cần thiết trong việc đề cao những tổ chức từ thiện của Giáo Hội như trong thông điệp của Đức Giáo Hpàng Bênêđictô XVI “ Deus Caritas Est”.

Cơ quan Từ thiện Công giáo ở Hoa Kỳ gồm có khoảng 1700 chi nhánh và hội đoàn bắt đầu từ các giáo xứ, và mỗi năm đã yễm trợ trên 9 triệu người thuộc mọi thành phần và mọi tôn giáo,

Trong sứ điệp gởi đến các tham dự viên, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI bày tỏ và cầu chúc kỷ niệm này là một dịp thuận tiện để cám đội ơn Thiên Chúa toàn năng đã có được một mùa gặt thật phong phú,về lòng bác ái, lòng tương trợ và tất cả mọi công việc tốt đẹp của các cơ quan từ thiện Công giáo tại Hoa kỳ. ĐTC khuyến khích những người làm việc trong các cơ quan từ thiện này như là chứng nhân sống động của đức tin trong Chúa Kitô.

Ngoài bài thuyết trình của Đức Hồng Y trong dip lễ kỷ niệm này, ngài còn tham gia vào các cuộc nhóm họp và hội thảo về các đề tài bác ái từ thiện, lý thuyết xã hội và giáo sĩ thuôc địa phận New York và Newark, cũng như về các giáo xứ thuộc địa phận Connecticut. (nguồn tin: VIS)