ROMA, (Zenit.org) - Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã cho biết rằng ngài sẽ trở lại Roma, Vatican, vào thứ Năm tới đây, ngày 30 tháng Chín, sau gần 3 tháng nghỉ hè.

Đức Thánh Cha đã không đi nghỉ tại vùng núi Alpes như những năm trước đây, mà đã nghỉ hè tại dinh thự Castel Gandolfo kể từ ngày 7 tháng Bảy. Ngài cũng đã bắt đầu lại công việc cho những buổi tiếp kiến chung, cũng như tiếp kiến riêng và các chuyến viếng thăm ad limina từ ngày 4 tháng Tám.

« Anh chị em thân mến, Đức Giáo Hoàng nói sau buổi đọc kinh Truyền Tin, nếu Chúa muốn, thứ Năm tới đây, tôi sẽ trở lại Roma; vì thế trong khi cầu chúc mọi người một Chúa Nhật tốt lành, tôi nói lời « tạm biệt » thân tình với cộng đồng Castel Gandolfo ».

Trong kỷ nghỉ, Đức Thánh Cha cũng đã làm việc nhất là cho chuyến viếng thăm của ngài tại Vương Quốc Anh, rồi chuyến thăm tại Carpineto Romano (5 tháng Chín), cũng như chuyến tông du tại Tây Ban Nha vào dịp tháng Mười Một tới đây.

Không quên âm nhạc, nhưng Đức Giáo Hoàng cũng đã làm việc với tập thứ ba về Đức Giêsu thành Nazareth và với thông điệp thứ tư, có lẽ về Đức Tin, tiếp theo những thông điệp trước về hai nhân đức đối thần khác: Đức Mến - Deus Caritas Est - và Đức Cậy - Spe Salvi.

Như mọi năm, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cũng đã tiếp các học trò cũ của mình trong một cuộc gặp gỡ diễn ra vào các ngày từ 27 đến 29 tháng Tám. Trong đó, cách đặc biệt với vị khách mời danh dự, Đức Cha Kurt Koch, nguyên giám mục giáo phận Bâle và là Tân Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh về cỗ võ sự hiệp nhất giữa các Kitô hữu được ngài tiếp kiến ngày 29 tháng Tám.