Mai Thôn - Lasan, trong tâm tình của những người con, đáp trả lời mời gọi yêu thương của Thiên Chúa, vào lúc 09h00 thứ tư ngày 11.08.2010, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Sài Gòn chủ sự Thánh Lễ Tạ Ơn Tuyên Khấn Trọn Đời và Tuyên Khấn Lần Đầu tại nhà nguyện Mẹ Ngôi Sao Sáng dòng nữ Lasan (số 970 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 28, quận Bình Thạnh).

Hình ảnh Lễ Khấn

Cùng đồng tế trong Thánh lễ hôm nay, có sự tham dự cha hạt trưởng là cha linh hướng của dòng Lasan, quý cha sở nơi các Soeur phục vụ, quý cha bề trên và quý cha đồng tế. Ngoài ra còn có sự hiện diện Soeur tổng đại diện, quý Soeur tổng cố vấn, quý Soeur bề trên các cấp, sư huynh giám tỉnh, quý sư huynh dòng Lasan, quý thân nhân, ân nhân và quý khách.

Dòng nữ Lasan hôm nay có tất cả 6 chị em khấn sinh tuyên khấn:

5 chị em Khấn Lần Đầu là:
Sr. Maria Nguyễn Thị Hóa
Sr. Maria Phạm Thị Mừng
Sr. Anna Phạm Thị Nguyệt
Sr. Anna Nguyễn Thị Phúc
Sr. Madelein Lê Thị Sương.


1 chị em Vĩnh Khấn là:
Sr. Maria Nguyễn Thị Nga.

Sau bài giảng của Đức Cha Phêrô, trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng của Thánh lễ, các chị tân khấn sinh nguyện đoan hứa: xin được yêu mến Chúa, phục vụ Giáo hội, và chia sẻ đời sống Cộng đoàn.

Sau phần hiệp lễ, một chị tân khấn sinh đã thay mặt hội dòng cám ơn Đức Cha Phêrô, cha linh hướng, quý cha, quý Soeur bề trên, quý sư huynh dòng Lasan, quý tu sĩ nam nữ, cha mẹ, thân nhân, ân nhân đã đến hiệp dâng lời cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa, chung niềm vui với hội dòng trong ngày hồng ân hôm nay.

Cuối Thánh lễ, các chị tân khấn sinh và gia đình chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý cha, quý Soeur, và quý sư huynh dòng Lasan trên cung thánh nhà nguyện Mẹ Ngôi Sao Sáng.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các tân khấn sinh được vững bước trên con đường mới.