Hồng Ân Thánh Hiến Hội Dòng Nữ Đa Minh Thái Bình

Hôm 04/08/2010 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Cát Đàm, Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục giáo phận Thái Bình chủ sự thánh lễ khấn của 9 nữ tu dòng nữ Đaminh Thái Bình.

Xem hình lễ khấn

Trong thánh lễ có sự hiện diện của cha bề trên giám tỉnh dòng Đaminh Việt Nam, các cha trong và ngoài giáo phận, nhiều nam nữ tu sỹ, các ông bà cố khấn sinh, các thân nhân, ân nhân và đông đảo giáo dân tham dự, chật kín ngôi thánh đường giáo xứ Cát Đàm.

Tưởng cũng nên nhắc lại, dòng nữ Đaminh Thái Bình, chính thức được thành lập ngày 25/03/2004, sau khi nhận được văn thư số 5639/00, của Bộ Truyền Giảng Phúc Âm cho các dân tộc của Tòa Thánh gửi Đức cha F.X. Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám mục Thái Bình. Từ ngày thành lập đến nay hội dòng nữ Đaminh đã có 57 nữ tu khấn trọn đời, 58 nữ tu khấn tạm, 9 em đang trong nhà tập và 60 em đệ tử. Hiện nay mẹ bề trên tổng quyền là nữ tu Maria Ngô Thị Hạnh, phụ tá là nữ tu Maria Đặng Thị Ánh Tin, cùng với 4 nữ tu trong ban cố vấn. Hôm nay trong ngày hồng phúc của hội dòng, có thêm 3 nữ tu tuyên khấn trọn đời: Maria Nguyễn Thị Len Nhiệm, Maria Nguyễn Thị Hoài Nhiệm và Maria Đặng Thị Thùy Dung; cùng với 6 nữ tu tuyên khấn lần đầu: Maria Trần Thị Kim Thu, Maria Nguyễn Thị Mi, Têrexa Trần Thị Thay, Maria Bùi Thị Tuyết Mai, Maria Goretti Mai Thị Điệp và Anna Trần Thị Lành.

9 giờ thánh lễ được cử hành trong niềm vui hân hoan tạ Thiên Chúa của các khấn sinh, của gia đình, thân nhân và ân nhân các khấn sinh, cũng như của toàn hội dòng. Đức cha chủ sự và đoàn đồng tế tiến ra thánh đường giáo xứ Cát Đàm, khởi đi từ nhà trung tâm của hội dòng, tiến qua khuôn viên chủng viện Thánh Tâm Mỹ Đức, làm thành một hàng rước với đủ sắc màu. Họ là những chị em đại diện cho các hội dòng trong cũng như ngoài giáo phận đến tham dự thánh lễ và chúc mừng các khấn sinh. Các ông bà cố, các thân nhân và ân nhân của các khấn sinh tay nâng niu những lẵng hoa tươi, để sau khi thánh lễ kết thúc, họ sẽ lên trao tặng và chúc mừng.

Trong bài giảng của lễ khấn Đức cha nhấn mạnh đến ý nghĩa và mục đích của đời tu. Đồng thời nói lên sự dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ Giáo Hội của các tu sỹ, cụ thể bằng việc ra đi truyền giáo, như Chúa Giêsu đã dạy các môn đồ của mình trước khi về trời: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,5).

Trước khi nhận phép lành cuối thánh lễ, nữ tu Maria Ngô Thị Hạnh, bề trên tổng quyền, đại diện hội dòng nữ Đaminh có lời cám ơn Đức cha giáo phận, các cha đồng tế, các ông bà cố của khấn sinh, các thân nhân, ân nhân và quý khách xa gần đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho các khấn sinh trong ngày hồng phúc này. Thánh lễ kết thúc, các tân khấn sinh cùng chụp hình lưu niệm. Sau đó quý cha và quý khách cùng chung vui trong bữa cơm thân thiện, tại khuôn viên hội dòng.