BẮC NINH: Sáng ngày 17/07/2010, Đức gám mục giáo phận Bắc ninh Cosma Hoàng Văn Đạt chủ sự thánh lễ tuyên khấn trọn đời của hai khấn sinh: Maria Nguyễn Thị Lịch và Maria Nguyễn Thị Hưng tại Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong, Giáo phận Bắc Ninh.

Cùng đến hiệp dâng thánh lễ và chia vui với hai khấn sinh có 32 cha, chị tổng phụ trách dòng Đaminh Rosa Lima Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Bảo, quý bề trên và nam nữ tu sĩ trong và ngoài hội dòng.

Hôm này là ngày vui chung của hội dòng và hai khấn sinh, cho nên quý song thân, thân nhân, ân nhân và bạn hữu cũng đến chia vui và cầu nguyện cho các khấn sinh vững tâm tiến bước trong đời dâng hiến.

Chia sẻ với các khấn sinh và cộng đoàn trong bài giảng, đức cha nói đến: “Tiếng gọi của Chúa” mà hai khấn sinh đã sẵn sàng đáp lại tiếng gọi đó, cho dù có biết bao nhiêu hứa hẹn đang mong chờ trước mắt. Khẩu hiệu “Tôi chẳng mong gì khác ngoài Chúa” (St. Tôma Aquinô) mà các khấn sinh đã chọn chứng tỏ niềm khao khát và ước muốn của quý dì đối với Chúa Kitô: “Tôi chỉ khao khát Chúa Kitô thôi”. Ngài cũng nhắc nhở các khấn sinh luôn luôn nhớ đến chiếc nhẫn mà các dì chính thức mang trên tay hôm nay, chiếc nhẫn đó nói lên lòng yêu mến và trung thành với Chúa Kitô đến trọn đời.

Cuối thánh lễ, chị tổng phụ trách đại diện cho hai khấn sinh và các chị em trong hội dòng cám ơn đức cha, quý cha, gia đình và quý khách. Chị tổng phụ trách cũng nói lên nguyện vọng một hội dòng nữ Đaminh mới được thành lập ngay tại giáo phận Bắc ninh. Nguyện vọng của chị tổng phụ trách cũng là dự kiến của đức cha và ước muốn của toàn thể chị em dòng Đaminh Rosa Lima đang phục vụ tại giáo phận Bắc ninh.

Cũng nên biết từ tạo thiên lập địa đến nay, đây là lần đầu tiên hội dòng nữ Đaminh Rosa Lima có thánh lễ tuyên khấn trọn đời tại Giáo phận Bắc ninh.

Xin chúc mừng hai khấn sinh và hội dòng Đaminh Rôsa Lima. Xin Chúa là Cha yêu thương, luôn quan phòng và hướng con cái về sự thiện hảo, ban muôn ơn lành xuống trên hai dì và cộng đoàn.

Bắc Ninh