ROMA (Zenit.org) - Tại vùng Amazon, có các thừa sai trẻ tuổi dấn thân trong việc loan báo Tin Mừng, hãng tin Toàn Thánh Vatican Fides cho hay.

Vào các ngày 2, 3 và 4 tháng Bảy của cuối tuần qua, đã diễn ra một cuộc gặp gỡ do các nhà phụ trách Điều Phối Truyền Giáo tuổi thanh thiếu niên của Bang Pará, thuộc vùng Amazon, tổ chức để nêu lý do và làm phấn khởi giới trẻ thừa sai đặt dưới sự điều hành của Công Cuộc Truyền Bá Đức Tin. Cuộc gặp gỡ đã diễn ra tại thành phố Castanhal-PA, với mục đích cho ra đời nhóm thừa sai trẻ thông qua việc học hỏi và hiểu biết Công Cuộc của Tòa Thánh về Truyền Bá Đức Tin, nghĩa là cộng tác với sứ mệnh truyền giáo hoàn vũ.

Tham gia vào sự kiện này còn có sự hiện diện của các giáo phận Belém, Conceição de Araguaia, cũng như hai giáo quận Cametá và Xingu thuộc địa hạt Bang Pará, cùng với giáo phận Pinheiro, thuộc bang Maranhao. Gần 130 bạn trẻ tham dự. Được biết, cha André Luiz, Tổng Thư Ký Quốc Gia của Công Cuộc Tòa Thánh về Truyền Bá Đức Tin đã chủ trì cuộc họp này.

Theo điều mà Cha Andrea Gamba, hội truyền giáo Xaviê, Điều Phối Viên của Bang Pará về Thừa Sai Thanh Thiếu Niên, khẳng định và đã gửi cho Hãng Thông Tấn Fides những tin tức về sự kiện này, thì cuộc gặp gỡ lần này với các nhà truyền giáo trẻ là « hoa trái đầu tiên phát xuất từ kết của của Công Cuộc Tòa Thánh về Thanh Thiếu Niên Truyền Giáo sau một quá trình dài. Amazon không những là nơi cung cấp cho thế giới nhiều nguyên liệu thô và nguồn nước suối tự nhiên, mà còn có thể đóng góp nhiều bạn trẻ cho việc Phúc Âm hóa trong thế giới ngoài Kitô giáo, thậm chí vượt ra khỏi lục địa Châu Mỹ La Tinh.

Về phía các bạn trẻ, họ được giới thiệu về tầm quan trọng của việc dấn thân của tình liên đới trong công cuộc truyền giáo vượt ra khỏi biên giới, cũng như được đánh động trong họ khát vọng trở thành thừa sai tại các nước hiện chưa có mặt các nhà truyền giáo Công Giáo.