Đức Thánh Cha bổ nhiệm Giám Mục phụ tá mới cho Tổng Giáo Phận San Francisco.

San Francisco, California, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (CNA / EWTN News) -Hôm Thứ Ba, Tòa thánh Vatican công bố: Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm giám mục phụ tá mới cho Tổng Giáo Phận San Francisco. Tân Giám Mục Robert W. McElroy - một người địa phương California - sẽ phụ tá cho Đức Tổng Giám Mục George Niederauer, phục vụ trên vùng lãnh thổ với khoảng 437.000 người Công giáo.

Đức Tân Giám Mục McElroy sinh năm 1954, ngài là một người dân của thành phố San Francisco, sau đó chuyển đến Miền Đông Duyên Hải Hoa Kỳ (East Coast), ngài đã nhận bằng Cử nhân từ Đại học Harvard. Sau khi trở về California để nhận bằng Thạc sĩ Lịch sử tại Đại học Stanford, ngài gia nhập Chủng viện Thánh Patrick ở Menlo Park. Ngài được thụ phong linh mục trong Tổng Giáo Phận San Francisco vào năm 1979, và nhận tước Đức Ông vào năm 1996. Ngoài việc phục vụ trong giáo xứ địa phương, Đức Tân Giám Mục McElroy còn theo học Đại học Gregorian ở Rôma, nhận bằng tiến sĩ Thần Học Thánh.

Đầu ngày hôm nay, Đức Tổng Giám Mục George H. Niederauer của San Francisco đã chúc mừng vị Tân Giám Mục phụ tá trong một cuộc họp báo, ngài bày tỏ tâm tình tạ ơn của mình tại cuộc họp: "Tôi tạ ơn Đức Thánh Cha của chúng ta, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, đã bổ nhiệm Đức ông Robert McElroy làm Giám mục phụ tá của San Francisco". "Mọi người chúng tôi trong Tổng Giáo Phận rất vui mừng khi tài năng và nhiệt tâm của Đức ông McElroy giờ đây sẽ có phạm vi rộng hơn trong việc phục vụ đời sống của Giáo Hội Công Giáo và cộng đồng cư dân ở đây."

Đức Tân Giám Mục McElroy hiện đang phục vụ tại giáo xứ Thánh Gregory ở San Mateo. Làm Giám Mục phụ tá, ngài sẽ hỗ trợ cho Đức Tổng Giám Mục trong việc chăn dắt 437.000 người Công giáo Tổng Giáo Phận San Francisco, trong đó có 457 linh mục, 79 phó tế vĩnh viễn và 931 tu sĩ.