SÀIGÒN- Vào lúc 17g00 thứ ba, ngày 29/06/2010, giáo xứ Phú Hòa đã tổ chức thánh lễ trọng thể, kính hai Thánh Tông Đô Phêrô và Phaolô. Hôm nay cũng là nhịp giáo khu I Phêrô mừng bổn mạng.

Xem hình ảnh

Trước thánh lễ, ban điều hành giáo khu I đã tổ chức cung nghinh Thánh Phêrô, Kiệu Thánh Phêrô hôm nay được tràng hoàng rất đẹp, gồm rất nhiều hoa tươi được gắn vào kiệu, nổi bật hơn nữa là nhờ ánh đèn hào quang tỏa sáng lung linh, trông Thánh Phêrô rất uy nghi. Trứơc khi kiệu được rước lên cung Thánh, Cha chánh xứ làm nghi thức xông hương trước tượng Thánh Phêrô. Đi đầu đoàn rước là Thánh Giá nến cao, tiếp sau là các em thiếu nhi và bà con giáo dân trong xứ cuối cùng là lể sinh và Cha chủ tế. Đòan rước kiệu Thánh Phêrô đi quanh nhà Thờ, sau đó mới lên trên Thánh Đường, buổi rước kiệu hôm nay diễn ra hết sức long trọng và trang nghiêm, một phần nhờ ban nhac kèn tây, các nghệ sĩ đã hòa mình vào niềm vui chung của giáo xứ, do vậy đã biểu diễn những bài Thánh ca rất có hồn, dễ làm con người gần Chúa hơn.

Hôm nay, chúng ta mừng kính trọng thể hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô. là hai trụ cột của Hội Thánh, Chúng ta càng cảm phục Thiên Chúa hơn, khi Chúa chọn hai Thánh Nhân làm nền tảng cho hội Thánh. vì tính cách hai Người hoàn toàn khác nhau: Người thì tính bôc trực, nóng nảy - Người là thư sinh, học rộng, hiểu sâu. Nhưng hai Thánh Nhân có chung một tấm lòng, là yêu mến Thiên Chúa, do vậy nếu có bất đồng, đều dễ dàng bỏ qua. Để cùng nhau xây dựng Giáo Hội. Qua những biến cố, cũng như những đặc ân mà hai Thánh Nhân đã nhận được từ Thiên Chúa. Thì Cha xứ nhắc nhở mọi người rằng, phải luôn luôn cầu nguyện, và chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì lớn lao, khi chưa được Thiên Chúa ban ơn.

Kết lễ Cha xứ chúc mừng các Ông và các anh em đã nhận hai Thánh Nhân Phêrô và Phaolô làm bổn mạng. Cha cũng cám ơn Ban điều hành khu I, đã cộng tác tích cực, để buổi lễ được trang nghiêm và long trọng. Ông trưởng khu I đã thay mặt ban điều hành, cám ơn Cha xứ, và cộng đoàn. và kính dâng lên Cha bó hoa tươi thắm, thể hiện tấm lòng quý mến của giáo dân khu I. Sau lễ Cha xứ cùng các đại diện ban nghành giáo xứ và bà con giáo khu I, dùng bữa cơm gia đình tại hội trường.