SÀI GÒN -- Ngày 5 tháng 4 năm 2010, Văn Phòng Toà Tổng Giám mục Sài Gòn phổ biến lá thư đề ngày 10 tháng 3 năm 2010 của Đức Hồng Y Roger Mahony mời Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thăm Tổng Giáo phận Los Angeles và đến Long Beach chủ sự Thánh Lễ tôn vinh Lòng Chúa thương xót, cử hành vào Chúa nhật II Phục sinh. Bản thân Đức Hồng Y Mahony cũng có thể sẽ đến thăm Tổng Giáo phận Sài Gòn vào cuối năm nay. Dưới đây là thư của ĐHY Mahony gửi ĐHY Phạm Minh Mẫn:

Ngày 10-3-2010

Kính gửi ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Toà Tổng Giám mục

Đức Hồng Y kính mến,

Tôi được biết ngài có thể đến với chúng tôi tại Tổng Giáo phận Los Angeles. Tôi mong ngài hiểu cho rằng, tôi cùng các Giám mục của Tổng Giáo phận này rất thân ái đón chào ngài. Đặc biệt, trong mối quan hệ chị em rất cần thiết giữa hai Giáo phận, sự hiện diện của ngài ở đây được tất cả chúng tôi tại Tổng Giáo phận này đánh giá rất cao. Chúng tôi rất mong ngài đến.

Tôi được biết rằng, cộng đoàn hy vọng ngài sẽ chủ tế Thánh Lễ tại Long Beach vào ngày 11-4 là ngày kính Lòng Thương Xót Chúa. Tôi biết rằng ĐGM Alex Salazar, Giám đốc Văn phòng Mục vụ Sắc tộc của Tổng Giáo phận chúng tôi, đang sắp xếp để hiện diện trong Thánh lễ này, và sẽ nồng nhiệt chào đón ngài. Theo tôi hiểu thì ĐGM Oscar Solis, Giám mục vùng San Pedro (Long Beach), cũng hy vọng sẽ được đồng tế với ngài.

Tôi cũng quan tâm điều này là, có thể có những lý do khiến ngài có thể quyết định không đến miền Nam Cali. Tôi thành thật hy vọng rằng những lý do đó sẽ không ngăn cản ngài đến với Tổng Giáo phận của chúng tôi. Sự hiện diện của ngài giữa chúng tôi sẽ mạnh mẽ chứng minh cho tất cả chúng tôi cảm nhận được một lời mời gọi hoán cải, hoà giải và hiệp thông. Khi biết rõ thời điểm ngài đến, tôi sẽ viết thư cho các cộng đoàn Công giáo Việt Nam của chúng tôi, cho tất cả các linh mục Việt Nam, và cho tất cả các chủng sinh, để mọi người có thể cùng với tôi chào đón sự hiện diện của ngài như một món quà dành cho chúng tôi.

Xin ngài tin vào lòng thành của tôi muốn gửi đến ngài những lời cầu chúc và cầu nguyện tốt đẹp nhất, để hành trình của ngài đến Nam Cali được an toàn và đạt nhiều kết quả.

Thân ái trong Chúa Kitô,

Hồng y Roger Mahony

Tổng Giám mục Los Angeles