ĐỒNG CHIÊM - Sáng 06/01/2010, từ 2giờ00 sáng, hàng ngàn cảnh sát, công an các loại với dụng cụ hỗ trợ dùi cui, roi điện, mìn, pháo mù đã tới bao vây giáo xứ Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, điên cuồng dùng mìn tự tạo phá dỡ cây thánh giá được giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm dựng trên Núi Chẽ còn gọi là Núi Thờ.

Ba giáo dân đã bị đánh trọng thương tới độ ngất xỉu và được chính quyền chuyển đi nơi khác mà không ai biết giờ họ đang ở đâu. Nhiều giáo dân khác bị đánh trọng thương, người gẫy chân, người gãy tay.

Máu đã đổ dưới chân thánh giá Núi Thờ

Chứng kiến cảnh người dân Đồng Chiêm hiền lành cầu nguyện trước họng súng, trước bạo lực, ngay dịp đầu năm mới, nhiều người đang tự hỏi vì sao chính quyền Hà Nội lại điên cuồng, bất chấp lương tri khi xúc phạm tới thánh giá – biểu tượng niềm tin của người Công giáo?

Nghĩa trang Thanh Mai – Ao Đường, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, đang là vết thương nhức nhối, tố cáo sự phi nhân của chính quyền Hà Nội, thì hôm nay, lại tới lượt Thánh giá trên Núi Thờ - Nghĩa trang của các đồng nhi vô tội.

Con đường nào cho dân tộc Việt Nam bước đi khi chính quyền Hà Nội tiếp tục hành xử cách bất công, phi nhân tính, can tâm xúc phạm mồ mả và bây giờ nhục mạ cả niềm tin thánh thiêng của các tôn giáo.

Những lời mà Phạm Quang Nghị, Nguyễn Thế Thảo chúc Giáng sinh đồng bào Công Giáo Hà Nội dịp Noel vừa qua, hôm nay được tô đậm bởi sự phi nhân của những kẻ cường quyền, miệng thì “Nam mô nhưng bụng thì một bồ dao găm”. Những nén nhang Phạm Quang Nghị thắp tại Chùa Hương hôm nào sẽ đem lại gì cho ông và cho dân tộc này khi ông chỉ đạo cấp dưới ra tay phá dỡ mồ mả nơi an nghỉ của những vong linh đã góp phần làm nên đất nước tại Nghĩa trang Thanh Mai và hôm nay, xúc phạm thánh giá biểu tượng của niềm tin Công giáo?

Con đường “kiên định đi lên Chủ nghĩa Xã hội” mà Nguyễn Minh Triết vừa tuyên bố ngày 20/12/2009, với đoàn các học giả quốc tế dự hội thảo khoa học quốc tế “lý luận Mác-xít và thực tiễn ngày nay”, phải chăng đã bắt đầu và được dọn đường bằng công văn 1528/UBND của UBND quận 3 gửi Dòng Chúa Cứu Thế và hôm nay tới việc điên cuồng đập phá thánh giá trên Núi Thờ, Mỹ Đức, Hà Nội.

Nếu đúng như thế thì con đường thương khó của Giáo hội Việt Nam đang tiếp tục phải hiến dâng để được đồng hành cùng dân tộc Việt Nam lại bắt đầu. Và như thế, một khúc quanh lịch sử của dân tộc sẽ được mở ra.

Máu đã dổ ra dưới chân thập giá trên Núi thờ. Máu cứu độ và giải thoát.

Đồng Chiêm, ngày 6/1/2010