HẢI PHÒNG - Theo chương trình Năm Thánh, ngày 27-12-2009, lễ kính Thánh Gia, là ngày hương của các Ban hành giáo trong toàn Giáo phận. Đền Thánh Đức Mẹ Nam Am được chọn cho ngày gặp gỡ này. Trên 4000 người tham dự buổi chia sẻ và thánh lễ, trong đó có khoảng 2000 người là thành viên các Ban hành giáo.

Trong phần thuyết trình, Cha Giuse Nguyễn Văn Thông, đặc trách Mục vụ Gia đình và các Ban hành giáo, đã trình bày đề tài Năm Thánh, trong đó ngài nhấn mạnh đến hai ý tưởng chính: Giáo Hội Hiệp Thông và Giáo Hội tham gia. Liên hệ đến chức năng và vai trò của các Ban hành giáo, Cha thuyết trình đã nêu lên sự đóng góp tích cực của các thành viên Ban hành giáo, đồng thời cho thấy đó là sứ mạng quan trọng góp phần tham gia truyền giáo. Những bài Thánh ca được đan xen vào chương trình thuyết giảng, làm cho buổi gặp gỡ thêm sinh động hơn.

Đúng 10 giờ, Đức Giám mục chủ sự Thánh lễ kính Thánh Gia, với sự hiện diện của gần 20 Linh mục đồng tế. Trong bài chia sẻ, sau khi đề cập đến gương sáng của Thánh Gia Na-gia-rét, Đức Giám mục đã liên hệ tới Giáo Hội Việt Nam và Giáo phận Hải Phòng như một Gia đình. Dựa trên kinh Năm Thánh của Hội Đồng Giám mục, Ngài kêu gọi mọi người hãy tham gia để xây dựng Giáo phận thành một gia đình, nơi có nhiều thành viên tuy khác biệt về tuổi tác, về trình độ văn hóa và môi trường xã hội, nhưng cùng chung một lý tưởng là làm cho ánh sáng Tin Mừng được chiếu rọi khắp nơi. Ngài cũng cám ơn sự hy sinh đóng góp của các thành viên Ban hành giáo trong Giáo phận. Quả vậy, nhìn lại những năm tháng khó khăn đã qua, các Ban hành giáo đã góp phần duy trì đức tin và những di sản vật chất của các bậc Tiền nhân để lại. Hiện nay, các Ban hành giáo cũng đang đóng góp phần đáng kể vào việc điều hành các Giáo xứ, Giáo họ, dưới sự hướng dẫn của các Cha xứ. Đức Giám mục ước mong cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là một cuộc tiếp sức cho các thành viên Ban hành giáo, để họ phục vụ Giáo Hội cách nhiệt tình và hữu hiệu hơn trong công cuộc truyền giáo, xây dựng Giáo Hội địa phương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Giám mục ngỏ lời cám ơn Cha Xứ Nam Am, Cha Phụ tá và Ban Chánh Trương, Ban Hành Giáo, đoàn Kim Nhạc, Ca Đoàn, là nơi tổ chức ngày hành hương hội ngộ đầy ý nghĩa này

Theo lời mời gọi của Đức Giám mục chủ lễ, mọi người hiện diện cùng cầu nguyện và lĩnh ơn Toàn Xá, trong niềm vui hân hoan của Năm Thánh và Mùa Giáng Sinh.

Sau thánh lễ, mọi người được thưởng thức phần quà thanh đạm do Cha xứ Nguyễn Văn Thục và Ban chánh trương Nam Am khoản đãi.

Cuộc gỡ này đã góp phần nối kết các thành viên Ban hành giáo với nhau trong tình huynh đệ gia đình. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ trở nên những tông đồ nhiệt thành đem Lời Chúa đến mọi nơi.