Dòng Lasan và Dòng Thánh Tâm chia sẽ tâm tình “Ca Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh và Tặng Quà Cho Trẻ Em Lương – Giáo” tại giáo xứ Bình Điền và Sơn Thủy-A Lưới

Huế - Hướng về các trẻ em Lương – Giáo trên hai giáo xứ Bình Điền và Sơn Thủy – A Lưới, sáng ngày 20.12.2009, quí Frères Victor Trần Văn Bữu, Frère Vinh, tại Huế, Frère Võ Liêm và quí Cô giáo Ly, Huyền, Bình, Vy và Miss Jennifer trong Nhóm Thiện Nguyện Úc gốc Việt, cùng quí Cha quí Thầy Dòng Thánh Tâm đã thân hành đến chung chia tâm tình Ca Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh và tặng 600 phần quà Sinh Nhật cho các trẻ em khi Lễ Giáng Sinh về.

Xem hình bấm vào đây

Giáo xứ Bình Điền hiện do Tu sĩ Linh mục Phêrô Nguyễn Thái Công coi sóc. Trước khi tổ chức chương trình Ca Vọng Giáng Sinh, ngay từ chiều hôm trước, Cha giáo Anphong Nguyễn Hữu Long đã vượt đường xa lên gặp gỡ, giải tội cho trẻ em và bà con giáo dân, cũng như hướng dẫn công tác mục vụ cho Hội đồng Giáo xứ và các Ban ngành.

Về gặp nhau trong buổi Ca Vọng Giáng Sinh tại Bình Điền lần này, anh em Dòng Lasan và Dòng Thánh Tâm cũng đã chuẩn bị nhiều tiết mục ưng ý, nhưng phải đành giảm lại, vì dưới sự dàn dựng của quí Chị Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, các em trong giáo xứ Bình Điền cũng đã đủ tài để trình diễn cho mọi người hiện diện trong buổi “Ca Vọng” nhiều tiết mục hào hứng sinh động nồng ấm tình người.

Liền sau chương trình Ca Vọng Giáng Sinh, cũng là lúc các thùng quà được đem ra để quí Frères, quí Cha, quí Thầy, quí Cô giáo cùng các anh chị Giáo Lý Viên trao tận tay cho các trẻ em trong giáo xứ và trẻ em lương dân hiện diện.

Cảm kích trước sự quan tâm của quí Frères, quí Cha, quí Thầy, quí Cô giáo, ông Phan Ngọc Bảy-Chủ tịch Hội đồng giáo xứ phát biểu: “ Thương nhau chẳng ngại đường xa, một ngày không đến thì ba bốn ngày. Quí Frères, quí Cha, quí Cô giáo đã không ngại đường xa, lại còn đem theo Quà Sinh Nhật chia vui với con em trong giáo xứ nhà; thay mặt cho Cộng đồng giáo xứ, con chân thành cám ơn ”.

Chia tay giáo xứ Bình Điền lúc 10 giờ 50, đoàn chúng tôi lên xe tiếp tục vượt qua đoạn đường 50 km với bao đèo cao hiểm trở để đến giáo xứ Sơn thủy - A Lưới. Dưới bóng đại ngàn của núi rừng Trường Sơn, công trình nhà thờ Sơn Thủy – ALưới dỡ dang cũng dần xuất hiện. Đón chúng tôi, cha Tổng Phụ Trách Dòng Thánh Tâm Antôn Huỳnh Đầy, cha chánh xứ G.E. Đỗ Minh Liên, cha phó xứ Giuse Dương Bảo Tịnh vui vẽ nói cười, nhưng không dấu được nỗi lo khi công trình Nhà Chúa bao năm rồi vẫn mãi phơi mình trong mưa nắng.

Sau giờ cơm trưa, lúc 2giờ chiều, cũng là lúc chuẩn bị đi vào Thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Vọng của giáo xứ. Trước khi vào thánh lễ, Cha phó Giuse Dương Bảo Tịnh trân trọng giới thiệu Quí Cha, Quí Frères và Quí Cô giáo đến với cộng đồng dân Chúa Sơn Thủy-ALưới.

Giảng trong thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Vọng, cha Chủ tế Đỗ Minh Liên cũng đã khen ngợi tinh thần sống theo gương Mẹ - biết đem Chúa đến với tha nhân của mọi người, đặc biệt là Fr Võ Liêm và quí cô giáo trong Nhóm Thiện Nguyện đến từ Australia.

Kết thúc thánh lễ, mọi người cùng nhau chuyển loa đài bàn ghế lên nền công trình nhà thờ để khai mạc chương trình Ca Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh, nhưng vừa khi chuyển đồ đoàn lên xong cũng là lúc “Trời cao đổ mưa xuống” trở lại, nên mọi người cùng nhau về lại Hội trường (đang tạm làm nhà thờ) để tổ chức buổi Ca Vọng Giáng Sinh cho các em.

Những tưởng các em nơi đây mãi lo chuyện cuốc cày trên nương rẫy, ai ngờ dưới bàn tay uốn nắn của Quí Soeurs Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, các em cũng đã tạo nên sự ngạc nhiên cho bao vị khách quí phương xa qua các tiết mục tuyệt vời của mình.

Chung tâm tình Ca Vọng với các em, quí Soeurs Mến Thánh Giá Vinh, quí Frères La San và Đệ tử Dòng Thánh Tâm cũng hợp lực hòa ca.

Qua lời cám ơn của Cha Giuse Dương Bảo Tịnh nói trước thánh lễ về những công khó của Frère đã trực tiếp lên ALưới để phát quà mì tôm trước đây, nay lại lặn lội cùng với mọi người đem Quà Sinh Nhật đến với A Lưới, nên trong lời phát biểu trước khi phát Quà Sinh Nhật lần này, Frère Victor Trần văn Bữu nói: “Đây không phải là lần đầu, và cũng không phải là lần cuối cùng...”; chưa dứt lời thì cộng đồng dân Chúa Sơn Thủy – A Lưới đã nồng nhiệt vỗ tay tri ân, hy vọng.

Chia sẽ với bà con giáo dân và các trẻ em, Fr Liêm nói: “ Ông Già Noel đến với các cháu lần này với một sứ mạng: đem Quà Tình Thương của các trẻ em bên Úc về cho các con; đây là những hy sinh gom góp bao ngày của các trẻ em Úc gốc Việt; chúng ta tuy xa nhưng vẫn gần nhau chung dòng máu Việt, chung niềm tin khi mừng đón Chúa Hài Đồng”.

Ngoài những món quà tình thương của quí Frères, còn có sự đóng góp của quí ân nhân: ông Luyện, ông Toàn, và gia đình Lisa Nguyen đã làm nên điều kì diệu cho bà con và trẻ em trên hai giáo xứ Bình Điền và Sơn Thủy-A Lưới nần này.

Ngưỡng mộ tinh thần dấn thân của quí Frères, quí Cha, quí Chị, quí Thầy và nhất là sự hy sinh của quí Cô giáo trong Nhóm Thiện Nguyện tại Úc, ông Ximong Nguyễn Láng, Phó Chủ Tịch Hội đồng giáo xứ nói: “Của một đồng, công một lượng. Quí vị đã không ngại nguy hiểm vượt đèo cao vực thẳm trong trời mưa gió để đến với giáo xứ nghèo của chúng con nơi vùng biên giới Việt - Lào này; công ơn đó chúng tôi xin muôn đời nhớ mãi”.

Tạm biệt giáo xứ Sơn Thủy - ALưới, đoàn chúng tôi xuôi đường về lại thành phố Huế; thoáng trong heo may, bóng quí Cha quí Thầy Dòng Thánh Tâm và bà con giáo dân Sơn Thủy-ALưới mờ khuất dần trên đỉnh núi Trường Sơn, trước ngôi thánh đường giang dở của mình.

Joseph Phan Tấn Hồ