VALENCIA, TÂY BAN NHA, 27-10-2009 (CNA) - Đức cha Jose Gea Escolano, nguyên Giám mục giáo phận Mondonedo-Ferrol vừa nghỉ hưu, hiện trở thành nhà truyền giáo ở Pêru nói một trong những nhiệm vụ chính của ngài trong tuần là nghe và giải tội vào mỗi Chúa nhật từ "5 đến 6 tiếng...có khi là 10."

Đức cha Gea, năm nay 80 tuổi, và 18 năm phục vụ tại Tây Ban Nha, vừa kỷ niệm 4 năm trở thành nhà truyền giáo ở giáo phận Carabayllo (Pêru), nơi ngài được bài sai đến sau khi nghỉ hưu.

Ngài hy vọng vẫn được tiếp tục hoạt động truyền giáo ở Pêru "cho đến khi nào Chúa còn muốn". Đức cha nói Pêru là quốc gia thiếu trầm trọng các linh mục, và do đó một nhu cầu bức thiết là phải có sự hiện diện nhiều hơn của các linh mục và thừa sai.

Giám mục Gea cũng bày tỏ quan tâm đến các gia đình đang chịu chia cách sau hôn nhân, và con cái họ phải lớn lên trong một xã hội đầy bất ổn khi thiếu vắng cha mẹ.

Tại giáo phận Carabayllo, Đức cha Gea cộng tác ở giáo xứ Santa Maria de la Providencia, nơi đã 16 năm qua đặt dưới sự chăm sóc của các thừa sai Tây Ban Nha.