VATICAN (CNA) - Văn phòng Báo chí Tòa Thánh hôm nay đã ra thông cáo bác bỏ những bài viết của các tờ báo tại Italia cho rằng Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đang chuẩn bị thực hiện những thay đổi để nêu bật tính thánh thiêng của phụng vụ. Thông cáo nói thêm rằng hiện nay Tòa Thánh không có bất kỳ đề xuất nào về việc thay đổi nghi thức phụng tự đang được sử dụng để cử hành Thánh Lễ.

Trợ lý Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, cha Ciro Benedettini, cho biết hiện nay chưa có bất kỳ đề xuất thay đổi nào với các bản văn sách lễ đang dùng.

Cha Benedettini ra thông cáo này sau khi nhà quan sát Vatican Andrea Tornielli viết một bài báo nói rằng các Giám mục thuộc Bộ Phụng tự và Kỷ luật Bí tích đã biểu quyết thông qua một loạt các cải tổ về phụng vụ để trình lên Đức Thánh Cha xét duyệt hôm 12-03-2009.

Tornielli còn viết rằng các Đức cha thuộc bộ này gần như nhất trí cao độ "nhằm khôi phục các giá trị thánh thiêng vĩ đại hơn cho nghi lễ phụng vụ, để phục hồi ý nghĩa đích thực của việc tôn sùng Thánh Thể, để làm sống lại cử hành Thánh Lễ nghi thức Latinh, để canh tân phụng vụ và đặt dấu chấm hết đối với các lạm dụng, thử nghiệm, sáng tạo bất xứng."

Bài báo còn viết các Giám mục biểu quyết để tái khẳng định lại hình thức rước lễ bằng miệng chứ không được dùng tay. Không những thế, Tornielli còn thêm thắt một chi tiết là nhiều hội đồng giám mục đã bị Tòa Thánh chỉ trích vì dám cho phép rước Mình Thánh Chúa trên tay.

(Nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/new.php?n=16921)