VINH - Chiều ngày 9/8/2009, giáo xứ Thuận Nghĩa đã tổ chức Thánh lễ và rước nến để cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa. Bà con giáo dân trong giáo xứ về tham dự Thánh lễ và buổi rước nến cầu nguyện rất đông, với số lượng khoảng 10.000 người.

Trong buổi cầu nguyện, chính các em học trò và các hội đoàn, các đoàn thể đã quỳ gối trước Thánh giá Chúa để dâng lên những ước nguyện của mình: “Xin Chúa cho chúng con biết phải làm gì khi những chứng nhân của Đức Kitô bị giam cầm và đàn áp, khi nhà Chúa ngang nhiên bị chiếm đoạt bất công, khi quyền tự do tối thiểu được pháp luật ghi nhận lại bị nhà cầm quyền chà đạp, khi Thánh giá Chúa bị xúc phạm nặng nề và xin cho chúng con biết phải làm sao để công lý và hoà bình được ngự trị trong cuộc sống?” Với tất cả tâm tình đó, mọi người đã giơ cao ngọn nến sáng trên tay, hiệp ý với Linh mục chủ sự trong lời nguyện kết thúc: “Lạy Chúa, Chúa đã mặc khải cho nhân loại rằng những ai xây dựng hòa bình sẽ được phúc gọi là con cái Chúa. Xin giúp chúng con luôn biết khao khát tìm công lý Chúa đã dạy. Vì chỉ có thế, chúng con mới được hưởng một nền hòa bình đích thực và trường cửu. Xin Chúa trợ giúp soi lòng mở trí những người Chúa đã đặt làm lãnh đạo các cấp chính quyền, để họ có thể hoàn thành sứ mạng Chúa trao phó trong tinh thần tôn trọng luật Chúa, xin cho họ biết nhận ra Chân lý của Chúa, để đem lại hòa bình và tự do cho dân nước.Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.”

Kết thúc buổi cầu nguyện, mọi người cùng hợp ý với nhau và cất cao lời kinh hoà bình của thánh Phanxicô Assisi. Xin Chúa ban bình an trên quê hương đất nước, trên giáo phận, cách riêng là giáo xứ Tam Tòa. Xin cho mỗi người biết luôn kết hiệp với Chúa, đoàn kết nhất trí với nhau để làm chứng cho công lý và sự thật.