MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

Từ 16-8 đến 31-8-2009


Ngày 16-8-09: Anh em đã chết vì những sa ngã và tội lỗi của anh em. (Ep 2, 1). - Khi không có Chúa Kitô là có sự dữ, đam mê và nô lệ. Có Đức Kitô là có sự sống mới. Tuy nhiên ân huệ đó không chuẩn chước cho Tín hữu, nếu tôi không cố gắng chiến đấu mỗi ngày.

Ngày 17-8-09: Bẩm sinh chúng tôi là những kẻ đáng chịu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa như những người khác. (Ep 2, 3)

Không phải chỉ những người ngoại giáo mà mà cả bạn nữa, đừng thể cậy vào tài sức riêng mình, nếu Chúa không thịnh nộ và tha thứ.

Ngày 18-8-09: Nên dầu chúng ta đã chết vì sa ngã, Người cũng cho chúng ta được cùng sống với Đức Kitô. Chính do ân sủng mà anh em được cứu độ ! (Ep 2, 5) - Từ khi chịu phép Rửa tội, tôi đã được liên kết với Đức Kitô để được chết đi cho tội lỗi và cùng sống lại với Người. Tôi quyết tâm từ bỏ hẳn tật xấu để có Chúa sống trong tôi.

Ngày 19-8-09: Chỉ có một điều là anh em phải ăn ở làm sao cho xứng với Tin Mừng của Đức Kitô… (Pl 1, 27)

Phaolô có khó khăn và đau khổ trong việc truyền giáo, cuộc đời của tôi cũng là cuộc chiến đấu và cùng chết với Đức Kitô mỗi ngày.

Ngày 20-8-09: Về bất cứ điều gì, đừng sợ những kẻ chống đối anh em: đó là dấu chỉ cho thấy họ sẽ hư vong… (Pl 1, 28)

Bạn và tôi cùng kiên nhẫn chịu đựng những thử thách khó khăn hiện tại, bởi vì Chúa cho phép những gian chuân, khổ cực xảy ra. Tôi tin rằng nhờ vui vẻ can đảm quyết vượt qua, tôi sẽ được ơn cứu độ.

Ngày 21-8-09: …nhờ Đức Kitô, anh em đã được phúc chẳng những là tin vào Người, mà còn được chịu đau khổ vì Người. (Pl 1,29)

Đây là một điểm chủ yếu trong giáo huấn của Chúa Giêsu. Tôi luôn tin vào Chúa và sẵn sàng trước những khó khăn thử thách.

Ngày 22-8-09: Nhờ vậy, anh em được tham gia cùng một chiến mà anh em đã thấy tôi phải đương đầu…và vẫn còn tiếp tục. (Pl 1, 30)

Phaolô ám chỉ những gian chuân ông đã và đang chịu. Là Tín hữu hôm nay tôi cần liên kết chiến đấu cùng Đức Kitô và vì Tin Mừng.

Ngày 23-8-09: Anh em đã nhận Đức Giêsu Kitô làm Chúa, hãy tiếp tục sống kết hợp với Người. (Col 2, 6)

Lời nói hành động của bạn cần luôn phản ánh tinh thần của Chúa. Tôi luôn suy nghĩ, phản ứng, tư tưởng, nói năng giống như Đức Kitô.

Ngày 24-8-09: Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Giêsu Kitô…và chan chứa niềm tri ân cảm tạ.(Col 2, 7)

Phaolô khuyên các tín hữu lấy Đức Kitô là mẫu mực trong mọi việc làm. Tôi đọc Lời Chúa Giêsu như là bức thư tình để sống mỗi ngày.

Ngày 25-8-09: Thật vậy, nơi Người, tất cả sự viên mãn của tinh thần hiện diện cách cụ thể. (Col 2, 9)

Phaolô nói đến quyền tối cao của Đức Giêsu Kitô. Tôi chúc tụng vinh quang của Người từ trước đã nhập thể, chịu chết và phục sinh.

Ngày 26-8-09: Khi chúng tôi cho anh em nghe Lời Thiên Chúa, anh đã đón nhận không như lời người phàm; nhưng như Lời Thiên Chúa, đúng theo bản tính của Lời ấy, tác động nơi anh em… (I Tx 2, 13)

Tín hữu hôm nay cần có giờ học hỏi và chia sẻ Lời Chúa. Tôi noi gương Mẹ Maria suy niệm Tin Mừng nhiều hơn để tâm sự với Chúa.

Ngày 27-8-09: Anh em cũng đã phải chịu những nỗi đau khổ của đồng bào anh em gây ra như các Hội Thánh đó phải chịu.(1Tx1, 14)

Suốt đời Phaolô luôn nhớ mình đã bắt bớ Hội Thánh. Tôi hãy noi gương Hội Thánh Việt nam đang chịu khổ vì Tin Mừng và công lý.

Ngày 28-8-09: Họ ngăn cản khi chúng tôi rao giảng cho người ngoại để những người này được ơn cứu độ… (1 Tx 2, 16)

Chúa sẽ giáng xuống trên những người Do thái cứng lòng. Tôi luôn rao giang bằng đời sống cho người luơng dân để họ nhận thấy Chúa.

Ngày 29-8-09: Trước đó, phải có hiện tượng chối đạo, và người ta phải thấy có xuất hiện người gian ác, đứa hư hỏng. (2 Tx 2, 3)

Phaolô muốn nói dùng ngày tận thế để nói đến thời Tân Ước, có những người phản Kitô và ngôn sứ giả. Xin giúp con kiên quyết trung thành với giáo huấn của Chúa trước mọi gian nan thử thách.

Ngày 30-8-09: Bấy giờ tên gian ác sẽ xuất hiện, kẻ mà Chúa Giêsu sẽ giết chết bằng hơi thở từ miệng Người, và sẽ tiêu diệt bằng ánh sáng huy hoàng, khi Người quang lâm. (2 Tx 2, 8)

Đây là kiểu nói theo sách Khải Huyền về ngày quang lâm, Chúa Giêsu sẽ mạc khải vinh quang của Người. Xin giúp con luôn khiêm tốn và tỉnh thức trước mọi biến của đang xảy đến hôm nay.

Ngày 31-8-09: Vì thế, Thiên Chúa gởi đến một sức mạnh mê hoặc, làm cho chúng tin theo sự dối trá. (2 Tx 2, 11)

Thiên Chúa gởi đến là Chúa bỏ mặc để kẻ gian ác hoành hành làm hại những kẻ phải hư mất, vì đã không đón nhận Lời Chúa. Xin Mẹ Maria giúp con bền chí theo Chúa trong mọi nghịch cảnh hiện tại.