VINH - Đúng 8h sáng ngày 04/8/2009, kỳ thi giáo lý cấp giáo phận đã chính thức khai mạc tại nhà thờ chính toà Xã Đoài. Về tham dự kì thi giáo lý cấp giáo phận năm nay, giáo Hạt Thuận Nghĩa có 18 em.

Như chúng ta biết, Kỳ thi giáo lý cấp giáo phận được tổ chức đều đặn hằng năm nhằm mục đích nhìn nhận, đánh giá khách quan về thực trạng công tác giảng dạy và học tập giáo lý để trên cơ sở đó, Giáo phận có những giải pháp và hướng đi thích hợp trong việc giáo dục đức tin cho người Kitô hữu hôm nay. Trong đường hướng đó, Ban giáo lý hạt Thuận Nghĩa đã có sự chuẩn bị và bồi dưỡng cho các em từ rất lâu. Trước khi tham dự kì thi giáo lý cấp giáo phận, các em đã trải qua 5 lần thi với sự sàng lọc rất kỹ lưỡng. Sau khi vượt qua 5 lần thi, các em được tập trung bồi dưỡng tại sở Hạt hai tuần với sự quan tâm chăm sóc rất tận tình của Cha quản hạt, của các thầy cô giáo lý viên, các ban nghành đoàn thể và toàn thể bà con giáo dân trong giáo hạt.

Phát biểu tại lễ khai mạc trước khi lên đường, linh mục Phêrô Trần Phúc Chính, Trưởng ban Giáo lý Hạt vui mừng chào đón, động viên khích lệ các học sinh ưu tuyển của giáo hạt lên đường tham dự kì thi cấp giáo phận, đồng thời đánh giá cao những cố gắng trong phong trào giảng dạy và học tập giáo lý của các giáo xứ trong giáo hạt. Các em rất phấn khởi quây quần bên cha Quản hạt và các thầy cô như muốn nói lên lòng biết ơn sâu nặng về những quan tâm lo lắng mà cha Quản hạt và các thầy cô đã dành cho các em.

Đoàn thăm Cha Bính tại Phòng khám Xã Đoài
Đoàn đã khởi hành vào chiều hôm trước và tới thăm linh mục Ngô Thế Bính bị công an Quảng Bình đánh đập trọng thương hiện đang được chăm sóc tại Phòng khám Tòa giám mục Xã Đoài. Sau đó Đoàn trở về Tòa giám mục, các em hồ hởi chờ đợi một ngày mới với việc hoàn thành tốt việc gặt hái tốt mọi hoa trái bấy lâu nay thầy trò đã cố công vun xới và chăm bón.

Được biết, trong hai năm vừa qua, giáo hạt Thuận Nghĩa đã liên tiếp đạt giải nhất trong kỳ thi giáo lý cấp giáo phận. Cầu chúc cho giáo hạt tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học đó và đạt kết quả tốt trong kỳ thi giáo lý cấp giáo phận năm nay.