VINH - Sáng Chúa Nhật 2.8.2009, giáo xứ Thuận Nghĩa tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho hai linh mục và các giáo dân bị công an Quảng Bình đánh đập dã man cũng như cầu nguyện cho công an Quảng Bình biết “ mở mắt” để nhận ra đường chân lý mà bấy lâu nay họ đang sai lối lạc đường. Bà con giáo dân trong giáo xứ về tham dự Thánh lễ cầu nguyện rất đông, với số lượng khoảng 12.000 người.

Trước Thánh lễ, mọi người cùng quỳ gối sốt sắng cất cao bài ca “ Mẹ giáo phận Vinh, Mẹ Tam Tòa”, để dâng giáo phận, cách riêng giáo xứ Tam Tòa lên Mẹ. Xin Mẹ luôn gìn giữ đoàn con cái Mẹ qua cơn nguy khốn, giữ vững niềm cậy tin và cho những người ra tay bắt bớ biết nhận ra công lý sự thật.

Trong bài chia sẻ, cha quản xứ đã đặc biệt mời gọi cộng đoàn hiệp thông với Tam Tòa trong tâm tình anh em con một Cha trên trời. Ngài nói “Trước những hành động xảo trá và man rợ của công an Quảng Bình đối với giáo xứ Tam Tòa, chúng ta không được khoanh tay đứng nhìn, nhưng phải vạch trần tội ác và lôi chúng ra ánh sáng”. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp thông với giáo xứ Tam Tòa bằng đời sống hy sinh cầu nguyện, phó thác, cậy trông, và chiến đấu trong đức tin. Đặc biệt, với tư cách là phó chủ tịch hội đồng linh mục, sau chuyến thăm mục vụ 2 ngày tại giáo hạt Troóc, Ngài càng hiểu tường tận hiện tình và cực lực lên án tội ác của nhà cầm quyền Quảng Bình với những chiêu bài hèn hạ và đê tiện nhằm chèn ép giáo dân đến đường cùng.

Thánh lễ kết thúc vào hồi 9h30’, 12000 giáo dân giáo xứ Thuận Nghĩa đã không cầm được nước mắt trước sự tổn thất mất mát của anh chị em Tam Tòa, và nguyện sẵn lòng dành cho Tam Tòa tất cả những gì có thể để xoa dịu nỗi đau mất mát đó. Trước khi ra về, 12.000 con tim cùng nhau sốt sắng hát bài Kinh Hòa Bình, xin Chúa từ nhân ban bình an đến với anh chị em Tam Tòa. Được biết, giáo xứ Thuận Nghĩa sẽ tiếp tục có những buổi cầu nguyện và những hoạt động lớn để hướng về Tam Tòa.