Đức Thánh Cha: đã đến lúc phải chấm dứt nạn đói kém “tuyệt đối không thể chấp nhận



Cầu nguyện cho các tham dự viên trong Hội Nghị của Liên Hiệp Quốc được khôn ngoan

VATICAN, ngày 14 tháng 6, 2009 (
Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI đang khuyến khích cộng đồng thế giới tận dụng cơ hội của hội nghị của Liên Hiệp Quốc sắp đến và lấy các quyết định để bảo đảm rằng thực tại “tuyệt đối không thể chấp nhận” về nạn đói kém trên thế giới có thể vượt qua.

Đức Thánh Cha nói như vậy hôm nay sau khi cầu nguyện Kinh Truyền Tin buổi trưa cùng cả ngàn người tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha đả đề cập đến một hội nghị của Liên Hiệp Quốc về tình hình tài chánh và kinh tế thế giới và ảnh hưởng đến việc phát triển của các quốc gia kém mở mang, được dự trù tổ chức tại Nữu Ước từ ngày 24 đến 26 tháng 6 tại Nữu Ước.

Đức Thánh Cha nói "Tôi cầu nguyện cho các tham dự viên có tinh thần khôn ngoan và hợp quần trong hội nghị này và cho những ai chịu trách nhiệm về 'res publica' và số phận của hành tinh này để cho cuộc khủng hoảng này được biến thành một cơ hội để chú trọng nhiều hơn đến phẩm giá của mọi con người và để cổ võ cho sự phân phối đồng đều về quyền quyết định và sử dụng các tài nguyên, và đặc biệt chú ý đến con số người dân các nước phải sống nghèo khó, rất tiếc con số này ngày càng gia tăng.

Liên Hiệp Quốc triệu tập buổi họp 3 ngày để duyệt xét tình hình được coi là “khủng hoảng kinh tế trầm trọng nhất từ trước đến nay."