Đức Gioan Phaolô II đã gởi một sứ điệp cho nguyên thủ các nước Canada, Hoa Kỳ, và Mexicô khi bay trên những xứ này trên đường đi từ Toronto tới thành phố Guatemala. Đây là những điện tín gởi tới Toàn quyền Canada Adrienne Clarkson và Tổng thống U. S. George W. Bush.

Thưa ngài Adrienne Clarkson
Toàn quyền Canada


Ottawa

Hết lòng biết ơn cuộc đón tiếp nồng hậu Canada đã tặng cho tôi dịp Ngày Thế giới Giới trẻ lần thứ 17 và cám ơn vì những cách cư xử tao nhã dành cho tôi trong xứ đầy thú vị của ngài, tôi lập lại với ngài sự bảo đảm về những lời cầu nguyện của tôi xin cho tất cả người Canada, đặc biệt những nguời trẻ có năng khiếu và hăng hái của quốc gia sẽ múc lấy sức mạnh lớn hơn từ di sản thiêng liêng của họ và như vậy có thể đứng trong hàng đầu của những cố gắng tôn trọng, bênh vực và cổ võ các quyền và phẩm giá của mọi cá nhân và mọi dân tộc.

+ Gioan Phaolô II


Ngài đáng kính
George W. Bush
Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Nhà Trắng
Washington


Sau khi cử hành Ngày Thế giới Giới trẻ lần thứ 17 tại Toronto và bây giờ đang bay trên Hiệp Chủng Quốc để tới Guatemala tôi gởi những lời chào chân tình tới ngài và nhân dân Hoa Kỳ. Tôi cầu xin Thiên Chúa Toàn Năng tiếp tục chúc lành quốc gia cách dồi dào để quốc gia có thể múc lấy sức mạnh và lòng can đảm lớn hơn nữa từ di sản thiêng liêng của mình đang khi quốc gia làm việc để bảo đảm nền công lý, hoà bình và hạnh phúc thật bên trong những bờ cõi mình và khắp thế giới.

+ Gioan Phaolô II